Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đối thoại với đoàn viên, thanh niên

16:30 13-08-2023 | :529

Laocaitv.vn - Sáng 13/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2023 có chủ đề: “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp từ thế mạnh của địa phương và ứng dụng chuyển đổi số trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp đối với thanh niên”.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Thành đoàn Lào Cai đề xuất ý kiến, kiến nghị.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, đã có 21 ý kiến của đoàn viên, thanh niên được nêu ra, đặt câu hỏi đến Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành. Trong đó, tập trung vào một số nhóm vấn đề như: đào tạo nghề, hướng nghiệp, giải quyết việc làm; hỗ trợ vốn cho thanh niên phát triển kinh tế; giải pháp để thanh niên tiếp cận, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; cơ chế hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã do thanh niên làm chủ...

Các ý kiến cũng nêu lên một số khó khăn trên con đường lập thân, lập nghiệp, mong muốn tỉnh có cơ chế, chính sách, giải pháp trong giải quyết việc làm cho thanh niên, thu hút sinh viên sau khi tốt nghiệp trở về làm việc tại địa phương; có giải pháp hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp, dự án, mô hình khởi nghiệp…

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông giải đáp những nội dung đoàn viên, thanh niên kiến nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời, làm rõ những nội dung đoàn viên, thanh niên kiến nghị, đề xuất theo thẩm quyền và chức trách của đơn vị mình.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trên quê hương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu ra 6 nhiệm vụ của chính quyền và tổ chức đoàn cần thực hiện trong thời gian tới nhằm phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng phát triển kinh tế từ thế mạnh của địa phương.

"Tôi xin đặc biệt nhắn nhủ với các bạn thanh niên tỉnh nhà: Các bạn hãy bắt đầu ngay hôm nay, từ chính những gì mình đang có, công việc mình đang làm, trên chính mảnh đất quê hương mình, nắm bắt xu hướng thời đại, hướng đến những gì xã hội cần để khởi nghiệp, lập nghiệp. Tỉnh luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp để có được thật nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, hiệu quả", đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng tin tưởng và kỳ vọng thanh niên trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy và nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển.

Thùy Linh – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết