Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Mường Khương

16:21 31-08-2023 | :277

Laocaitv.vn - Sáng 31/8, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới, tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại 2 xã La Pan Tẩn và Tả Thàng, huyện Mường Khương. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Mường Khương.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kiểm tra cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn xã Tả Thàng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị năm học mới tại các trường học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) của xã Tả Thàng và xã La Pan Tẩn. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới của các trường đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chào đón học sinh về tựu trường theo đúng kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với các em học sinh ở bán trú.

Năm học 2023 - 2024, huyện Mường Khương có 55 đơn vị trường học với hơn 19.700 học sinh, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 1.542 người và còn thiếu 121 biên chế theo chỉ tiêu giao. Huyện Mường Khương đề nghị UBND tỉnh cho cơ chế để huyện được hợp đồng đối với giáo viên có trình độ từ cao đẳng trở lên, bởi nếu hợp đồng theo yêu cầu trình độ đại học thì huyện hiện không có nguồn hợp đồng và như vậy sẽ không thể đảm bảo đủ số lượng đội ngũ để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu với thầy cô giáo các trường học tại xã La Pan Tẩn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của huyện Mường Khương, đặc biệt, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm, các thầy cô giáo và nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường".

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quan tâm đầu tư cho giáo dục, đào tạo là đầu tư cho sự phát triển, do vậy yêu cầu huyện Mường Khương chủ động huy động và lồng ghép các nguồn lực từ các chương trình mục tiêu quốc gia để tiếp tục đầu tư, trang bị cơ sở vật chất các trường, lớp học, nhất là ưu tiên các trường ở xã nghèo.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu với thầy cô giáo các trường học tại xã Tả Thàng.

Làm việc với cấp ủy, chính quyền xã La Pan Tẩn và xã Tả Thàng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện Mường Khương và các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tiếp tục quan tâm hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn; chú trọng công tác đào tạo nghề, đặc biệt là đối tượng học sinh tại địa phương; tập trung phát triển các cây, con chủ lực, mở rộng phát triển các mô kinh tế, mở hướng phát triển du lịch tại địa phương. 

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết