Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tiếp và làm việc với Chủ tịch Uỷ ban Kiểm toán Indonesia

09:12 13-08-2023 | :555

Laocaitv.vn - Chiều 12/8, tại thị xã Sa Pa, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn Công tác Ủy ban Kiểm toán Indonesia do bà Isma Yama Yatun, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Cộng hòa Indonesia làm Trưởng Đoàn. Tham gia Đoàn công tác có ông Ngô Minh Kiểm, Kiểm toán trưởng Kiểm toán khu vực VII.

Tại buổi tiếp xã giao, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã thông tin nhanh một số thành tựu kinh tế - xã hội, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển và một số cơ chế thu hút đầu tư tại tỉnh Lào Cai. Lào Cai hiện đang khai thác hiệu quả 4 trụ cột kinh tế: Công nghiệp, kinh tế cửa khẩu, du lịch, nông lâm nghiệp. Trong đó, Khu du lịch Sa Pa đang được định hướng trở thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế. Tỉnh vẫn đang tiếp tục nỗ lực khai thác tiềm năng, lợi thế, thể hiện vai trò là cực tăng trưởng của vùng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, thời gian qua, Lào Cai được hưởng lợi nhiều từ các chương trình hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế. Sự hỗ trợ đó với Lào Cai rất quan trọng, giúp tỉnh có thêm nguồn lực để hiện thực hóa các định hướng lớn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, bà Isma Yama Yatun, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Cộng hòa Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tiếp tục hỗ trợ Lào Cai thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn Kiểm toán Nhà nước, Kiểm toán Khu vực VII thời gian qua đã hỗ trợ, giúp đỡ Lào Cai trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan.

Bà Isma Yama Yatun, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Cộng hòa Indonesia cảm ơn sự đón tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Bà Isma Yama Yatun cho biết, cơ quan kiểm toán hai nước thường xuyên trao đổi, tăng cường hợp tác, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hai nước và chuyến thăm của bà là một trong những hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ đó.

Bà Isma Yama Yatun chia sẻ Indonesia cũng có nhiều dãy núi, đỉnh núi có tiềm năng phát triển du lịch nhưng chưa khai thác được. Du lịch Sa Pa với kinh nghiệm xây dựng các công trình kiến trúc, khu du lịch, bảo tồn thiên nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa sẽ giúp đoàn có nhiều tham khảo, đưa ý kiến khi làm việc với các cơ quan của Chính phủ Indonesia.

Hồng Hải  


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết