Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

16:30 04-01-2018 | :870

Laocaitv.vn - Những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp... đang tổ chức nhiều chương trình nhằm chia sẻ khó khăn, mang đến những phần quà ý nghĩa cho người nghèo đón mùa xuân mới. Nhân dịp này, Ban tổ chức Chương trình “Tết cho người nghèo” tỉnh Lào Cai có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Chương trình “Tết cho người nghèo” với chủ đề “Xuân yêu thương” nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Năm 2017, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, cùng với sự đóng góp, hỗ trợ ngày công của nhân dân đã hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ con em các hộ nghèo tiếp tục được đến trường; xây dựng, sửa chữa hơn 300 nhà Đại đoàn kết, tặng quà người nghèo nhân dịp ngày lễ, tết...trị giá hàng chục tỷ đồng. Qua đó, đã giúp cho hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn hơn 21,34%.

Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái”, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Tết cho người nghèo” năm 2018 với chủ đề “Xuân yêu thương” phát trên sóng Đài Phát thanh –Tuyền hình Lào Cai.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ban Tổ chức chương trình “Tết cho người nghèo” kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm; các tổ chức tôn giáo; cán bộ, công nhân viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân với lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm cao nhất với người nghèo, tiếp tục chia sẻ, có những đóng góp thiết thực ủng hộ Chương trình “Tết cho người nghèo”, góp phần giúp người nghèo có được phần quà để đón Tết Mậu Tuất 2018 đầm ấm, tràn ngập tình yêu thương.

Hồng Giang - Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết