Chương trình Hạnh phúc Lào Cai tổng kết hợp phần Y tế - Phụ nữ

10:34 19-01-2018 | :434

Laocaitv.vn - Ngày 18/1, Sở Y tế Lào Cai phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình Hạnh phúc Lào Cai, Hợp phần Y tế - Phụ nữ.

Quang cảnh hội nghị

Với mục tiêu của Chương trình là nâng cao năng lực trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em cho nhân viên y tế và cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ y tế. Chương trình được triển khai với nhiều hoạt động y tế và phụ nữ đã mang lại những hiệu quả tích cực như: Tại Dự án Làng sức khỏe, người dân đã dần nhận thức được tầm quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ. Từ đó, tỷ lệ khám thai tại các trạm y tế tăng lên 33,4%, tỷ lệ bà mẹ có con trong độ tuổi ăn bột đạt trên 98%, tỷ lệ phụ nữ có thai được uống viên sắt tăng 46,3%. Ngoài ra, tỷ lệ đẻ tại nhà; tỷ lệ tiêm chủng; tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi… cũng được cải thiện.

Các đại biểu dự hội nghị

Hội nghị đã đánh giá những kết quả hoạt động của hợp phần, đồng thời chỉ ra những bài học kinh nghiệm, kế hoạch nhân rộng các mô hình.

Ban tổ chức Chương trình Hạnh phúc Lào Cai cũng đã trao Kỷ niệm chương cho 4 đơn vị; trao giấy khen, giấy chứng nhận cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động chương trình.

Hồng Tấm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết