Chương trình Tết cho người nghèo 2018 chủ đề "Xuân yêu thương" đã huy động được gần 8 tỷ đồng

10:58 26-01-2018 | :978

Laocaitv.vn - Tối qua 25/1, tại trường quay lớn Đài PT – TH Lào Cai, Ủy ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài PT – TH Lào Cai, Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết cho người nghèo” năm 2018 với chủ đề “ Xuân yêu thương”. Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các địa phương, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Tại chương trình, đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai khẳng định: Trong những năm qua, công tác giảm nghèo bền vững và chăm lo cho các hộ nghèo luôn được coi là nhiệm vụ hết sức quan trọng của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, đặc biệt là sự đồng hành chung sức của cộng đồng, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 21,81%. 

Phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, kết quả đạt được thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ chương trình Tết cho người nghèo năm 2018.

Trong thời gian hơn 1 tháng phát động, đã có 128 cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, tổ chức và cá nhân trong, ngoài tỉnh ủng hộ với tổng trị giá 7 tỷ 800 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban Tổ chức sẽ trao quà, hỗ trợ các hộ nghèo trong toàn tỉnh.

Tại chương trình, thay mặt Tỉnh ủy – HDND – UBND – UBMTTQ tỉnh, đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban vận động chương trình tết cho người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018 đã tiếp nhận ủng hộ của các tập thể, cá nhân, đồng thời trao giấy chứng nhận, tôn vinh cho các tập thể, cá nhân.

Ban tổ chức chương trình cũng đã trao quà cho các hộ nghèo, gia đình thoát nghèo, học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là sự sẻ chia về vật chất, đồng thời là món quà tinh thần vô giá động viên để mọi người tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ Gala Chương trình Tết cho người nghèo - "Xuân yêu thương" năm 2018:

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết