Có trên 163 nghìn bản đăng ký cam kết nêu gương thực hiện Chỉ thị 05

21:54 03-06-2019 | :339

Laocaitv.vn - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05, của Bộ Chính trị và Quy định số 28 của Tỉnh ủy Lào Cai về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay, toàn tỉnh đã có trên 163 nghìn bản đăng ký, cam kết nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trong đó, cán bộ chủ chốt là trên 54 nghìn bản.

Theo đánh giá của Tinh ủy Lào Cai, hầu hết các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng được chuẩn mực đạo đức, khái quát thành khẩu hiệu ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, treo ở nơi dễ quan sát, có tính trực quan cao để cán bộ, đảng viên học tập, rèn luyện. Huyện Bảo Thắng có 55/55 chi bộ, đảng bộ cơ sở đã xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức, trong đó, có 100% chi, đảng bộ khái quát chuẩn mực đạo đức thành khẩu hiệu hành động, 98% cơ quan, đơn vị đã in treo khẩu hiệu tại trụ sở, nơi làm việc để cán bộ, đảng viên học tập, rèn luyện. Thành phố Lào Cai có 100% các cơ quan, đơn vị, 53/53 chi, đảng bộ đã ban hành được chuẩn mực đạo đức theo quy định. Huyện Bảo Yên có 55/55 chi, đảng bộ đã xây dựng được chuẩn mực đạo đức. Huyện Văn Bàn có 100% tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đã xây dựng được chuẩn mực đạo đức.

Các đảng bộ trực  thuộc Tỉnh ủy, các chi, đảng bộ cấp cơ sở tại tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương đều xây dựng, rà soát chuẩn mực đạo đức sát với nhiệm vụ chính trị được giao. Phương châm xây dựng chuẩn mực đạo đức là "Sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện".

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết