Có trên 700 gian hàng tham gia hội chợ Việt - Trung

10:35 28-10-2017 | :1037

(Laocaitv.vn) - Sáng ngày 27/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Ngọc Hưng – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã diễn ra hội nghị họp bàn về công tác chuẩn bị hội chợ. Dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo Ban tổ chức, tính đến thời điểm này đã có 743 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt –Trung lần thứ 17. Trong đó có 211 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc và 73 gian hàng của trên 30 doanh nghiệp nước thứ ba (gồm Đài Loan, Hàn Quốc và Thái Lan). Về phía tỉnh Lào Cai cũng sẽ có 26 gian hàng tham gia tại hội chợ lần này. Công tác bố trí, sắp xếp gian hàng đến thời điểm này đã được hoàn tất. Đến nay, Trung tâm xúc tiến thương mại đã tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành; sửa chữa các hạng mục cần thiết đảm bảo điều kiện để phục vụ cho công tác tổ chức hội chợ. Công tác tuyên truyền, quảng bá đang được các ngành tích cực triển khai.

Họp bàn về công tác chuẩn bị cho hội chợ Quốc tế Việt - Trung

Hội chợ Quốc tế Việt - Trung năm nay được tổ chức có chủ đề “Hội nhập – Hợp tác cùng phát triển”, sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 10-15/11/2017), tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai. Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động bên lề như: Gặp mặt xã giao lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trong nước, Đoàn đại biểu nước ngoài và Đoàn đại biểu của tỉnh Vân Nam; Hội đàm Hợp tác Kinh tế Thương mại hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt – Trung; Tham quan, khảo sát các điểm du lịch trọng điểm của tỉnh; Tổng kết trao giải cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng tỉnh Lào Cai năm 2017; Tổ chức các hoạt động giao thương xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch trong thời gian diễn ra Hội chợ…

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Ngọc Hưng- Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành cần ráo riết chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất; chú trọng đến công tác đón tiếp đại biểu tham dự; bố trí phương án phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, công tác phòng cháy chữa cháy.

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết