Công an huyện Bắc Hà cấp, đổi lại chứng minh thư cho nhân dân vùng cao

10:07 13-09-2019 | :787

Laocaitv.vn - Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Bắc Hà đã tổ chức làm thủ tục cấp mới, đổi lại chứng minh nhân dân cho công dân đang sinh sống trên địa bàn xã Thải Giàng Phố.

Buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về đăng ký hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng.

Chỉ trong một ngày, Công an huyện Bắc Hà đã hoàn thiện thủ tục để cấp và đổi lại chứng minh nhân dân cho hơn 200 trường hợp trên địa bàn xã Thải Giảng Phố. Được biết, từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Bắc Hà đã tổ chức được 05 chuyến công tác đi cơ sở để cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân cho hơn 1.000 công dân tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Ngoài ra, đơn vị cũng đến tận nhà những người già, ốm đau, không có điều kiện và khó khăn trong việc đi lại làm chứng minh thư tại các xã trên địa bàn huyện.

Song song với việc cấp đổi chứng minh nhân dân cho công dân, trong thời gian này, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Bắc Hà đã tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về đăng ký hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; tuyên truyền thu hồi vũ khí, vật liệu nổ..., tại địa bàn cơ sở và được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Từ đầu năm đến nay, đã có trên 80 công dân tại các xã trên địa bàn huyện tự giác giao nộp vũ khí, chủ yếu là súng tự chế cho lực lượng công an huyện./.

 Ngọc Thủy


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết