Công bố Quyết định đặc xá phạm nhân

14:39 01-09-2022 | :364

Laocaitv.vn - Sáng 1/9, Trại tạm giam công an tỉnh Lào Cai  tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho phạm nhân nhân dịp Quốc khánh 2/9.

 

Quang cảnh buổi lễ công bố Quyết định đặc xá.

Cầm trên tay quyết định đặc xá, anh Nguyễn Thế Anh rất vui mừng xúc động. Đó là thành quả sau 3 năm phấn đấu rèn luyện, tích cực lao động, cải tạo. Nhờ chính sách khoan hồng của Nhà nước, anh sớm  được trở về với cộng đồng và hứa sẽ trở thành một công dân tốt. Anh Nguyễn Thế Anh, Trại tạm giam Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Tôi hồi hộp, vui mừng, mong mỏi, hôm nay là ngày được về. Cảm ơn chính sách khoan hồng của Nhà nước tạo điều kiện có ngày như thế này. Anh em đều phấn đấu nỗ lực theo tiêu chí, cố gắng hết mình".

Căn cứ vào các quy định về đặc xá, Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo thực hiện xét duyệt hồ sơ công khai, dân chủ, theo đúng quy định pháp luật. Theo đó, đã có 06/47 phạm nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn được đề nghị và xét đặc xá trong đợt này. Thiếu tá Nguyễn Văn Hải, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Chúng tôi rà soát kỹ lưỡng, thận trọng để đảm bảo công khai, minh bạch, đúng lợi ích, chọn đúng người đủ điều kiện đủ tiêu chí theo quy định để được đặc xá năm 2022".

Trao Quyết định cho các phạm nhân được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Khi trở lại với cộng đồng, ngoài những nỗ lực tái hòa nhập của bản thân, các phạm nhân rất cần được các cấp, ngành quan tâm tạo điều kiện, đặc biệt là sự giang tay đón nhận của toàn xã hội để họ có cơ hội hoàn lương, sớm ổn định cuộc sống./.

 Trung Kiên- Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết