Công trình cải tạo Tỉnh lộ 160 chậm tiến độ

15:25 06-09-2024 | :265

 

Laocaitv.vn - Tuyến đường Tỉnh 160 đoạn từ xã Xuân Thượng đến Xuân Hòa, huyện Bảo Yên dù đã khởi công nâng cấp được gần 1 năm, nhưng vẫn ỳ ạch triển khai do gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Việc này không những khiến giao thông đi lại khó khăn mà còn ảnh hưởng lớn đến việc giao thương, phát triển kinh tế của người dân.

 

Nắng thì bụi, mưa thì bẩn - đoạn đường từ xã Xuân Hòa ra trung tâm huyện Bảo Yên là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây. Tình trạng này kéo dài vài năm nay gây nhiều khó khăn cho giao thương, phát triển kinh tế.

Anh Sinh Văn Vương, ở thôn Bản Nhàm, xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên cho biết: "2 – 3 năm nay, đường xuống cấp, khó đi, mùa mưa lũ đi lại rất vất vả. Nhiều lúc tôi muốn đi đâu mà gặp trời mưa gió thì không đi được".

Đường xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế địa phương.

Dự án cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 160 đoạn từ xã Xuân Thượng đến Xuân Hòa có chiều dài 13,5 km với tổng mức đầu tư 138 tỷ đồng, khởi công từ tháng 10/2023, do Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh vừa làm chủ đầu tư và thực hiện giải phóng mặt bằng. Theo cam kết, đến tháng 4/2024 sẽ hoàn thành dự án. Tuy nhiên, do không giải phóng được mặt bằng và những bất lợi về thời tiết, đến nay dự án mới chỉ triển khai được vài hạng mục nhỏ.

Ông Hoàng Mạnh Nhâm, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên cho biết: "Tiến độ dự án rất chậm, theo quy trình, cuối năm 2024 sẽ rải thảm, tuy nhiên, việc giải phóng mặt bằng chậm nên tiến độ không đạt yêu cầu. Việc phát triển kinh tế của xã Xuân Hòa gặp khó khăn, người dân đi lại không thuận tiện nên việc giao thương thường xuyên bị ách tắc".

 

Tiến độ giải phóng mặt bằng chậm, đến nay, dự án có tổng mức đầu tư 138 tỷ đồng mới chỉ triển khai được vài hạng mục nhỏ.

Do không thể đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng nên tháng 5/2024, chủ đầu tư đã phải bàn giao phần giải phóng mặt bằng cho UBND huyện Bảo Yên. Sau nhiều nỗ lực, dự kiến đến hết tháng 9/2024, công tác thống kê cho 327 hộ dân bị ảnh hưởng mới cơ bản hoàn thành.

Ông Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên thông tin thêm: "Diện tích thu hồi đất của người dân không nhiều, nhưng số hộ bị ảnh hưởng, số thửa đất phải thu hồi lớn. Cho nên, công tác trích đo, trích lục để ban hành thông báo thu hồi đất, để thực hiện công tác kiểm đếm giải phóng mặt bằng mất thời gian. Chúng tôi quyết tâm trong tháng 9 và đầu tháng 10 sẽ hoàn thành công tác kiểm đếm, áp giá để phê duyệt".

Tuyến đường Tỉnh 160 đoạn từ xã Xuân Thượng đến Xuân Hòa có ý nghĩa rất quan trọng, vừa là chìa khóa trong phát triển kinh tế, xã hội của người dân, vừa là tiêu chí quan trọng để xã Xuân Hòa về đích nông thôn mới vào năm 2025. Vì vậy, cùng với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng của huyện Bảo Yên, chủ đầu tư cũng cam kết sẽ chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ ngay khi có mặt bằng sạch.

Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết