Công ty cổ phần Phong Hải khởi sắc sau 1 năm cổ phần hóa

16:51 26-03-2019 | :816

Laocaitv.vn - Từ những nỗ lực trong việc tái cơ cấu, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Sau hơn 1 năm thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp, hoạt động của Công ty Cổ phần Phong Hải đã thực sự có những khởi sắc.

Tại Công ty Cổ phần Phong Hải, một luồng sinh khí hăng say trong lao động sản xuất đã thực sự được lan tỏa từ nhà máy cho đến cả những hộ dân trồng chè. Việc thu mua được trên 3.300 tấn chè búp tươi trong năm 2018 đã mang về cho công ty doanh thu trên 32 tỷ đồng. 

Cũng trong năm 2018, công ty đã đầu tư trên 3 tỷ đồng cho dây chuyền sản xuất chè khô theo hướng tự động hóa mang lại hiệu quả rõ rệt. Mọi công đoạn trong dây chuyền đã tiết giảm được sức lao động. Nguyên liệu dồi dào, công nghệ thay đổi, sản phẩm chè khô làm ra được nâng cao hơn trước về phẩm cấp, vì thế giá bán ra thị trường cũng đã cao hơn. Năm 2019, công ty đặt ra mục tiêu thu mua 4.100 tấn chè búp tươi; chế biến 900 tấn chè búp khô; doanh thu bán chè đạt trên 39 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Phong Hải đang hướng tới mục tiêu sản xuất 40 tấn chè mỗi ngày.

Với quan điểm, thu nhập của lãnh đạo, quản lý và công nhân phải dựa trên năng lực và hiệu suất lao động; Công ty Cổ phần Phong Hải đang kỳ vọng xây dựng được mối quan hệ gần gũi, từ đó công nhân thêm quyết tâm, hăng say hơn trong lao động sản xuất. Đây cũng được xác định là nền tảng vững chắc để công ty tiếp tục đầu tư, nâng công suất nhà máy từ 18 tấn lên 40 tấn mỗi ngày, đảm bảo tiêu thụ hết chè búp tươi cho bà con nông dân tại các vùng chè nguyên liệu.

Những khởi sắc sau hơn 1 năm thực hiện cổ phần hóa Công ty Cổ phần Phong Hải đáng được ghi nhận. Tuy nhiên, để tạo dựng được một thương hiệu chè trong tốp đầu cả nước như mục tiêu đề ra, rất cần sự đồng hành, vào cuộc mạnh mẽ hơn của các cấp, các ngành, hỗ trợ về các thủ tục pháp lý giúp công ty tiếp cận nguồn vốn tín dụng để mở rộng quy mô sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu ổn định, dài lâu.

Thanh Sơn - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết