Cục Thuế Lào Cai: Phát hiện và xử lý 05 doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản

07:43 11-11-2017 | :538

(Laocaitv.vn) - Tính đến hết tháng 10/2017, ngành Thuế Lào Cai đã phát hiện và xử lý 5 doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 15 tỷ 500 triệu đồng (trong tổng số tiền truy thu và xử phạt vi phạm hành chính thuế là hơn 12,4 tỷ đồng; giảm lỗ hơn 3,1 tỷ đồng).

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế về việc tập trung chống thất thu thuế ở lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản, đặc biệt là lĩnh vực khai thác chế biến khoáng sản, các doanh nghiệp khai thác cát, đá, sỏi… Thời gian qua, Cục Thuế Lào Cai đã thành lập các tổ thanh tra chuyên đề chống thất thu thuế đối với khối các doanh nghiệp kinh doanh, khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Hoạt động khai thác quặng Apatit nằm trên địa bàn thành phố Lào Cai (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Thông qua các chuyên đề thanh tra, tính đến hết tháng 10/2017, ngành Thuế Lào Cai đã phát hiện và xử lý 05 doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 15 tỷ 500 triệu đồng (trong tổng số tiền truy thu và xử phạt vi phạm hành chính thuế là hơn 12,4 tỷ đồng; giảm lỗ hơn 3,1 tỷ đồng).

Ngoài ra, Cục Thuế tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Chi cục Thuế các huyện, thành phố rà soát các doanh nghiệp hoạt động khai thác khoáng sản có rủi ro cao về thuế, đưa vào điều chỉnh kế hoạch kiểm tra năm 2017. Đồng thời tích cực khảo sát giá bán các loại tài nguyên, khoáng sản để tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai về điều chỉnh giá tính thuế theo giá thị trường đang giao dịch tránh thất thu cho Ngân sách nhà nước.

An Hồng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết