Cựu thanh niên xung phong vui khỏe mỗi ngày

09:50 29-07-2024 | :124

Laocaitv.vn - Toàn tỉnh hiện có hơn 1.000 hội viên cựu thanh niên xung phong, sinh hoạt ở 55 tổ chức hội cơ sở. Trở về cuộc sống đời thường, các hội viên cựu thanh niên xung phong luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để vươn lên, đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ đồng đội vươn lên trong công việc, cuộc sống. Ghi nhận của phóng viên chương trình tại Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Bắc Lệnh và Nam Cường, thành phố Lào Cai.

 

Các cựu thanh niên xung phong tập luyện những điệu múa uyển chuyển để cùng nhau vui khỏe mỗi ngày.

Mỗi khi gặp nhau, những cựu thanh niên xung phong phường Bắc Lệnh – Nam Cường, thành phố Lào Cai như được trở về những năm tháng thanh xuân đầy nhiệt huyết. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, gác lại những bộn bề của cuộc sống, họ dành cho nhau những phút giây gặp gỡ để hàn huyên, trò chuyện, cùng nhau ôn lại ký ức một thời gian khó mà đầy tự hào của những cô gái thanh niên xung phong năm xưa. "Cách đây 40 năm, chúng tôi là những thanh niên rất hãnh diện, tự hào được đi mở những con đường chiến lược. Chúng tôi rất tự hào vì có những bàn tay của chúng tôi ngày đó để bây giờ người dân được hưởng thụ và cũng là con đường nối các xã nơi miền biên giới", bà Nguyễn Thị Huệ, Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Bắc Lệnh – Nam Cường, thành phố Lào Cai chia sẻ.

Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Bắc Lệnh - Nam Cường được thành lập từ năm 2012 gồm 54 hội viên. Đều đặn mỗi tháng, chi hội lại tổ chức sinh hoạt. Những đồng đội kề vai sát cánh một thời gian khó, nay họ lại sát cánh cùng nhau trong phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau trong cuộc sống đời thường. Niềm vui càng nhân đôi khi những cựu thanh niên xung phong năm xưa được gặp gỡ, cùng nhau say sưa hát vang những bài ca đi cùng năm tháng, những điệu múa uyển chuyển để cùng nhau vui khỏe mỗi ngày. "Khi trở về cuộc sống đời thường, chúng tôi lựa chọn Câu lạc bộ Thanh niên xung phong, vì đây là món ăn tinh thần rất bổ ích cho mọi người, đặc biệt là cho hội cựu thanh niên xung phong của chúng tôi", bà Nguyễn Thị Huệ, Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Bắc Lệnh – Nam Cường, thành phố Lào Cai bày tỏ.

 

Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Bắc Lệnh – Nam Cường tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

"Trong những ngày tháng 7 tri ân này, chúng tôi cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp. Dịp này, chúng tôi cũng tổ chức các hoạt động ý nghĩa để đi thăm một số hội viên của mình", bà Trần Thị Quế, Chi hội trưởng Chi hội Cựu thanh niên xung phong phường Bắc Lệnh – Nam Cường, thành phố Lào Cai cho biết.

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống của thanh niên xung phong, những người cựu thanh niên xung phong tại thành phố Lào Cai vẫn luôn giữ vững và phát huy những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của mình, tô thắm thêm trang sử vàng của dân tộc bằng bản lĩnh, sự cống hiến vì đồng đội, vì thế hệ trẻ và vì quê hương, đất nước.

Lệ Quyên – Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết