Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai tiếp xúc cử tri tại huyện Bắc Hà

16:36 26-06-2018 | :509

Laocaitv.vn - Ngày 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tại huyện Bắc Hà. Dự buổi tiếp xúc, có bà Giàng Thị Bình - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai, bà Lê Thu Hà - Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại Quốc hội; ông Sần Sín Sỉnh - Ủy viên Ủy ban dân tộc Quốc hội; tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành cùng đông đảo cử tri tại thị trấn Bắc Hà và các xã lân cận.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đã báo cáo với cử tri huyện Bắc Hà về những kết quả nổi bật tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, kết quả kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh khóa XV vừa diễn ra từ ngày 20-21/6 tại thành phố Lào Cai.

Cử tri huyện Bắc Hà cho rằng: Tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã có nhiều cải tiến phần chất vấn, trả lời chất vấn. Tuy nhiên, các cử tri cũng cho rằng phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa thật sự thỏa đáng, chưa làm rõ được trách nhiệm của mình khi để xảy ra nhiều bấp cập, tồn tại thời gian qua. Liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, cử tri cho rằng việc thu hồi tài sản tham nhũng vẫn còn ở mức thấp.

Liên quan đến chế độ, chính sách, cử tri cho rằng: Sớm có hướng dẫn đối với việc thực hiện Đề án sắp xếp, tinh gọn bộ máy biên chế. Đối với Đề án sáp nhập thôn, xã, cử tri cho rằng: việc sáp nhập cần có lộ trình, có cơ chế linh hoạt tùy theo điều kiện từng địa phương. Cần tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với đất ở đã khai hoang lâu năm.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu nhiều ý kiến bức xúc tác động trực tiếp đời sống kinh tế - xã hội của người dân trên địa bàn trong thời gian qua như: Tình trạng ô nhiễm môi trường diễn ra nghiêm trọng tại hồ sinh thái Na Cồ, thị trấn Bắc Hà mà chưa có phương án xử lý, một số chế độ chính sách với cán bộ hưu trí, cán bộ đã hoàn thành việc chuẩn hóa bằng cấp...

Tại cuộc tiếp xúc, lãnh đạo huyện Bắc Hà đã làm rõ một số ý kiến cử tri phản ánh, trong đó liên quan đến một số dự án đang triển khai. Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH cũng làm rõ thêm một số nội dung được cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng và Quốc hội xem xét giải quyết.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết