Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Bảo Yên lần thứ III năm 2019

16:53 13-06-2019 | :384

Laocaitv.vn - Ngày 13/6, huyện Bảo Yên đã tổ chức Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện Bảo Yên và lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh.

Quang cảnh đại hội.

Trong những năm qua, với nhiều chính sách và chương trình hỗ trợ của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân các dân tộc thiểu số trong toàn huyện Bảo Yên, đời sống của người dân ngày càng nâng lên; tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước; đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất, mô hình kinh tế hộ gia đình có thu nhập cao. Kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng và nâng cấp, góp phần giải quyết khó khăn về giao thông, sản xuất lưu thông hàng hóa, nước sinh hoạt, điện thắp sáng, nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào; an ninh chính trị ổn định; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục duy trì và phát triển; nhận thức của nhân dân có những bước chuyển biến tiến bộ; đồng bào các tộc thiểu số đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Với chủ đề: “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, xây dựng Bảo Yên trở thành huyện phát triển của tỉnh”, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Yên lần thứ III năm 2019 đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, trọng tâm là tiếp tục tập trung phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo hướng bền vững; tập trung tuyên truyền các chính sách dân tộc đến đông đảo người dân, gắn với xây dựng nông thôn mới...

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương thành tích mà Đảng bộ, chính quyền huyện Bảo Yên đạt được trong những năm qua, đồng thời yêu cầu huyện Bảo Yên sẽ phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, có ý thức vươn lên giảm nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng, với quyết tâm được đề ra tại Đại hội lần này sẽ là cơ sở vững chắc để từng bước đưa huyện Bảo Yên thành một huyện khá của tỉnh.

Ngọc Minh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết