Đài PT – TH Lào Cai hướng tới mục tiêu trở thành đài mạnh trong khu vực

18:09 05-03-2019 | :852

Laocaitv.vn - Thực hiện chương trình công tác của Thường trực UBND tỉnh, chiều 5/3, đoàn công tác UBND tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Đài PT – TH tỉnh Lào Cai. Dự cuộc làm việc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Xuân Anh)

Đài PT - TH Lào Cai đang thực hiện phát sóng một kênh truyền hình, một kênh phát thanh tiếng Việt, một kênh phát thanh tiếng dân tộc với thời lượng trung bình mỗi kênh là 18h/ngày. Trong những năm qua, đơn vị luôn đáp ứng tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ động tham mưu với UBND tỉnh ký kết hợp tác truyền thông với Đài Truyền hình Việt Nam giai đoạn 2018 – 2020 và chủ động hợp tác truyền thông với một số cơ quan báo chí Trung ương. Đài PT – TH Lào Cai cũng là một trong những đài địa phương tiên phong về thực hiện đặt hàng tuyên truyền…

Lãnh đạo Đài PT - TH đề xuất với tỉnh các giải pháp phát triển trong giai đoạn tới. (Ảnh: Xuân Anh)

Về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nâng cao năng lực hoạt động giai đoạn 2019 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Đài PT - TH Lào Cai phấn đấu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực của tỉnh và có tầm ảnh hưởng mạnh trong khu vực, có tính tự chủ cao, năng lực sản xuất các chương trình PT – TH chất lượng, mang bản sắc riêng. Phấn đấu đến năm 2030, sẽ nâng tổng thời lượng phát sóng các kênh phát thanh và truyền hình lên 24h/ngày. Tiếp tục nâng cao chất lượng và tính phổ cập của các kênh thông tin điện tử đã hình thành trong giai đoạn trước, đạt ít nhất 35 triệu lượt truy cập/năm… Để thực hiện được mục tiêu này, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh cũng đề nghị với UBND tỉnh 7 nhóm giải pháp trọng tâm về các vấn đề: Tổ chức bộ máy, cán bộ; đào tạo nguồn nhân lực; tài chính – ngân sách và đầu tư; đo lường sự hài lòng và thị hiếu của khán, thính giả; sản xuất chương trình; truyền dẫn, phát sóng; hợp tác truyền thông…

Đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi làm việc. (Ảnh: Xuân Anh)

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp cho kế hoạch hoạt động của Đài PT – TH trong năm 2019 và cả giai đoạn 2019 - 2025, tầm nhìn 2030. Trong đó, đồng tình cao với phương án của đài đưa ra. Đối với một số mục tiêu cụ thể, các đại biểu đề nghị: Việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy cần tránh sự chồng chéo, bám sát định hướng phát triển báo chí của TW, của tỉnh. Nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu thông tin của khán, thính giả và thực tế sử dụng phương tiện nghe, nhìn của người dân để có cách làm hiệu quả, đề xuất đúng và trúng. Liên quan đến vấn đề tự chủ, đài cần rà soát đánh giá toàn diện, chi tiết để có bước đi phù hợp nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh - Đặng Xuân Phong phát biểu kết luận buổi làm việc. (Ảnh: Xuân Anh)

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Sự phát triển của Lào Cai hôm nay có sự đóng góp của công tác thông tin tuyên truyền nói chung, Đài PT - TH Lào Cai nói riêng. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ, viên chức, người lao động Đài PTTH tỉnh Lào Cai trong thời gian qua. Với những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo đài về việc xem xét, phê duyệt Đề án nâng cao năng lực hoạt động Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai giai đoạn 2019 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành liên quan phối hợp cùng đài triển khai thực hiện ngay trong tháng 3 này để đài có căn cứ thực hiện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với xu hướng của cách mạng công nghiệp 4.0, Đài PT - TH cần có sự đổi mới nội dung, chất lượng các chương trình; nắm bắt xu hướng nghe, xem của khán thính giả; lựa chọn đầu tư thiết thực, hiệu quả; tăng cường hiệu quả hoạt động tự chủ; chủ động phối hợp các cơ quan truyền thông như: Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, các đài PTTH các địa phương. Đặc biệt, các mục tiêu của đài đặt ra trong giai đoạn tới phải phù hợp với xu hướng phát triển của tỉnh. 

Đối với các nội dung kiến nghị của Đài PT – TH Lào Cai, đồng chí Chủ tịch UBND đồng tình cao, giao cho các sở, ngành liên quan nghiên cứu để phối hợp, thực hiện.

Vinh Quang – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết