Đài PT-TH Lào Cai sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

16:21 14-07-2018 | :455

Laocaitv.vn - Ngày 13/7/2018, Đài PT-TH Lào Cai đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phát thanh, truyền hình 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đây là năm đầu tiên Đài PT-TH Lào Cai được UBND tỉnh giao thực hiện tự chủ 100% kinh phí chi tiêu thường xuyên thông qua hình thức đặt hàng sản xuất chương trình.

Quang cảnh buổi sơ kết.

6 tháng đầu năm, Đài PT-TH Lào Cai đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ 15; Các Nghị quyết hội nghị Trung ương Đảng khóa XII, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phản ánh kịp thời những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn; Tập trung phản ánh những sự kiện nổi bật và mang tính thời sự cao như các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ tại Lào Cai, các chuyến công tác và quan hệ đối ngoại của lãnh đạo tỉnh, các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh... Tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, đảm bảo an toàn trật tự trị an trên địa bàn. Cùng với đó, Đài PT-TH Lào Cai đã kịp thời phản ánh những vấn đề bức xúc trong dư luận xã hội, thông tin 2 chiều khách quan, để các cơ quan chức năng của tỉnh có biện pháp giải quyết kịp thời. Điển hình là tình trạng xe quá tải, quá khổ làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại, các vụ trọng án, công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai, vấn đề ô nhiễm môi trường…

Các chương trình văn hóa, văn nghệ cũng đang từng bước được nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu giải trí của khán thính giả, hình thức truyền tải ngày càng phong phú, thông qua nhiều kênh, đặc biệt là trên nền tảng Internet.

Lãnh đạo Đài và các cán bộ công nhân viên chức trong buổi sơ kêt.

Tuy nhiên, rất nhiều khó khăn đang được đặt ra kể từ thời điểm Đài PT-TH Lào Cai chuyển sang hoạt động theo hình thức tự chủ tài chính, như về quy trình nghiệm thu sản phẩm đặt hàng, việc tạm ứng, thanh quyết toán các đơn hàng hầu như chưa thực hiện được trong nửa đầu năm, khiến cho việc chi trả lương, nhuận bút cho cán bộ viên chức bị chậm; một số trang thiết bị đã bắt đầu xuống cấp, hư hỏng, trong khi kinh phí dành cho việc bảo dưỡng rất hạn hẹp, ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất chương trình...

Việc tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh truyền hình, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới và giải quyết những khó khăn, bất cập trong bước đầu thực hiện cơ chế tự chủ là những nhiệm vụ trọng tâm được Đài PT-TH Lào Cai đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2018.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết