Đảm bảo an ninh, trật tự tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2023

15:35 12-11-2023 | :271

Laocaitv.vn - Mỗi ngày có hàng nghìn người đổ về Trung tâm triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai - nơi đang diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2023. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông đang được các lực lương chức năng, trong đó có Công an thành phố Lào Cai tăng cường triển khai. 

Từng dòng phương tiện đông đúc nối đuôi nhau đổ về Trung tâm triển lãm Kim Thành, nhất là vào thời điểm buổi tối. Mỗi cán bộ, chiến sĩ công an phải tập trung cao độ để phân luồng, điều tiết, hướng dẫn người và các phương tiện, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc. Trong những ngày qua, Công an thành phố Lào Cai huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ, thành lập 8 tổ chốt chặn trên các tuyến đường dẫn vào khu vực tổ chức hội chợ. 

Thượng tá Đỗ Tuấn Sơn, Trưởng Công an thành phố Lào Cai cho biết: "Các chốt phân luồng của lực lượng cảnh sát giao thông vừa tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, vừa hướng dẫn người dân và du khách đi vào hội chợ một cách thuận tiện nhất. Chúng tôi có các tổ cảnh sát giao thông lưu động trên các tuyến đường hướng tới hội chợ để tuyên truyền, nhắc nhở người dân, đặc biệt là xử lý các đối tượng có biểu hiện lạng lách, đánh võng".

Lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết giao thông tại khu vực diễn ra hội chợ.

Phía bên trong hội chợ, Công an thành phố lập các tổ an ninh trật tự, trực 24/24h, sẵn sàng xử lý tình huống gây mất an ninh, trật tự và các sự cố cháy nổ có thể xảy ra. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự còn có sự phối hợp nhịp nhàng của lực lượng Biên phòng và lực lượng Công an viên tại các phường của thành phố.

"Thiết lập các tổ tiếp nhận tin báo liên quan đến vấn đề an ninh, trật tự tại hội chợ. Trong những ngày qua, cùng với Nhân dân đã tìm được những trẻ em tham gia hội chợ bị lạc. Chúng tôi đã kịp thời tiếp nhận tin báo và triển khai lực lượng cùng Nhân dân đi tìm và đưa các cháu về với gia đình an toàn", thượng tá Đỗ Tuấn Sơn cho biết thêm.

Anh Lý Văn Huân, người dân thành phố Lào Cai chia sẻ: "Không khí hội chợ rất náo nức, cùng với đó là sự bảo vệ của cơ quan chức năng với rất nhiều chiến sĩ từ ngoài vào trong, bảo vệ rất chặt chẽ". 

Ông Nguyễn Văn Thành, doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tham gia hội chợ đánh giá: "Tình hình an ninh, trật tự năm nay được tổ chức chu đáo hơn mọi năm. Bãi bến, đi lại chu đáo hơn nhiều".

Các tổ an ninh trật tự bên trong hội trợ trực 24/24h.

Lực lượng an ninh thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn tại hội chợ.

Kinh nghiệm từ việc tổ chức hàng loạt các sự kiện lớn của tỉnh thời gian qua đã giúp các đơn vị, trong đó nòng cốt là lực lượng Công an đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông đã để lại những dấu ấn trong lòng người dân, doanh nghiệp và du khách tham gia hội chợ.

Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết