Đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa, lũ

16:54 29-07-2023 | :21491

Laocaitv.vn - Bắt đầu bước vào mùa mưa, lũ, nguy cơ sạt lở đất, đá, ngập lụt trên những tuyến đường rất cao. Vì thế, việc đảm bảo an toàn giao thông, giúp người dân đi lại thuận lợi, an toàn cần được các cấp, ngành, địa phương đặc biệt quan tâm.

Hiện tượng thời tiết cực đoan dẫn đến việc sạt lở đất, đá, ngập lụt có thể diễn biến phức tạp.

Từ đầu năm đến nay, tình hình thiệt hại do thiên tai trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh xảy ra với số lượng và khối lượng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, hiện tượng thời tiết cực đoan, trong đó có việc sạt lở đất, đá, ngập lụt trên các tuyến đường trong tỉnh thời gian tới có thể phức tạp.

Sở Giao thông vận tải - Xây dựng đã có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu quản lý, bảo trì đường bộ thực hiện nghiêm công tác trực, tuần đường, báo cáo diễn biến thiên tai; kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, đá, lũ quét để có phương án phân luồng từ xa; chuẩn bị nhân lực, vật tư, trang - thiết bị, máy móc sẵn sàng xử lý, khắc phục giao thông khi có lũ quét, sạt lở đất, đá, trôi cầu, đứt đường xảy ra. UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý, bảo vệ hành lang an toàn giao thông, bảo dưỡng thường xuyên và khắc phục thiên tai trên các tuyến đường được giao quản lý.

Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết