Đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ

09:34 01-05-2023 | :343

Laocaitv.vn - 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, số lượng bệnh nhân đến khám, cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn khá đông, nhất là tuyến tỉnh. Với sự chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, công tác cấp cứu, khám, điều trị nội trú cho người bệnh được các cơ sở y tế thực hiện đảm bảo, an toàn.

Lọc máu, chạy thận nhân tạo là biện pháp hỗ trợ tối ưu giúp người bệnh duy trì được sự sống. Ngày 29/4, hai ca chạy thận sáng và chiều cho 40 bệnh nhân suy thận mạn vẫn được Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh duy trì thực hiện. "Cứ đến ca là bác sĩ làm, chăm sóc chúng tôi như thế giúp chúng tôi có sức khoẻ. Nếu ngày nghỉ lễ mà nghỉ thì chúng tôi mệt lắm, bệnh nhân chạy thận không chịu được", chị Vũ Thị Thoa, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng chia sẻ.

Các bệnh viện đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ.

Công tác thăm khám, chữa bệnh nội trú cho người bệnh tại các khoa, phòng của Bệnh viên Đa khoa tỉnh cũng được đảm bảo, trong đó có 10 ca bệnh mắc Covid-19 tại Khoa Truyền nhiễm. Các kíp trực đã khám, cấp cứu cho 85 bệnh nhân, trong đó có hơn 20 trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông. "Bệnh viện đã bố trí đầy đủ các trang thiết bị, trực cấp cứu đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân", ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết.

Bệnh viện bố trí nhân lực thường trực 24/24 theo 4 cấp: Trực lãnh đạo - chuyên môn - hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ, công tác khám chữa, điều trị nội trú cho trên gần 300 bệnh nhân tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh cũng đã được đảm bảo. 2 ngày đầu nghỉ lễ, bệnh viện khám, cấp cứu cho 70 bệnh nhân, đón 18 em bé chào đời khoẻ mạnh, bình an. "Chúng tôi dự trữ đầy đủ thuốc men, dịch truyền, trang thiết bị. Hoạt động khám chữa bệnh diễn ra bình thường, an toàn. Chúng tôi cũng phân các kịp trực sẵn sàng cấp cứu ngoại viện, kịp thời ứng cứu các trường hợp cần được hỗ trợ", bác sĩ Nguyễn Kim Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai nói.

Cán bộ y tế tới tận nhà để kiểm tra sức khỏe cho người dân.

Tại các đơn vị y tế tuyến huyện, công tác ứng trực dịp nghỉ lễ 30/4 cũng được đảm bảo; chú trọng, theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh, tăng cường giám sát cộng đồng, sẵn sàng xử lý, khắc phục hậu quả khi có sự cố về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thông qua đó, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Vân Anh – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết