Đảm bảo lưu thông qua các công trình ngày cận Tết

09:49 04-02-2024 | :35

Laocaitv.vn - Thời điểm này, nhiều công trình giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn đang trong giai đoạn thi công. Do vậy, việc bảo đảm an toàn trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác, sử dụng là ưu tiên hàng đầu của các chủ đầu tư và đơn vị. Đặc biệt, tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, nên việc bảo đảm an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông được ưu tiên hàng đầu.

Đơn vị thi công san, gạt mặt bằng để người dân tham gia giao thông được thuận lợi.

Công trình cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 154 đoạn từ xã Lùng Khấu Nhin đến trung tâm huyện Mường Khương, mặc dù điều kiện thi công gặp khó khăn do thời tiết, song không khí lao động vẫn rất khẩn trương. Thời điểm tết Nguyên đán đang cận kề, cùng với tiến độ, thì việc đảm bảo an toàn và thuận lợi cho người dân tham gia giao thông được các nhà thầu, đơn vị thi công đặc biệt quan tâm.

Anh Ngô Văn Lợi, Chỉ huy công trường cho biết: “Đơn vị đã tập trung máy móc, đảm bảo giao thông trên tất cả các tuyến đoạn thi công, những đoạn thi công dang dở thì để biển báo, căng dây đảm bảo giao thông đi lại cho Nhân dân trong dịp Tết”.

Đơn vị thi công lắp đặt biển báo giao thông tại những nơi thi công dang dở.

Công tác đảm bảo lưu thông an toàn cũng được triển khai tại Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên xã từ Lùng Thẩn huyện Si Ma Cai đi Lùng Phình, huyện Bắc Hà. Dự án dài 7 km, hiện đạt trên 80% khối lượng. Nhà thầu đang huy động công nhân vệ sinh trên tuyến, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến giao thông của người dân.

Anh Hoàng Văn Tuyên, Chỉ huy công trường đường liên xã Lùng Thẩn – Lùng Phình, huyện Si Ma Cai chia sẻ: “Tuyến đường đã hoàn thành 80%, trong tuần tới đơn vị sẽ tiến hành dọn dẹp lưu thông tất cả những chỗ còn vướng mắc để bà con đi lại thuận lợi dịp tết Nguyên đán”.

Các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội Xuân, nghành Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu khẩn trương thi công, hoàn chỉnh các công việc còn lại, dọn dẹp toàn bộ công trường, bảo đảm cho các phương tiện lưu thông an toàn, thuận lợi.

Ông Cao Văn Thuấn, Phó Trưởng Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh khẳng định: “Không riêng gì quan tâm chất lượng, tiến độ mà đặc biệt, công tác đảm bảo giao thông cũng được quan tâm. Tất cả các công trình hiện đang thi công chuẩn bị vào dịp nghỉ Tết nên thi công đến đâu gọn đến đấy. Đặc biệt, tất cả các công trình phải cắt cử người đảm bảo giao thông”.

Các đơn vị cũng bố trí hệ thống rào chắn, biển cảnh báo, đèn tín hiệu để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông trên các tuyến đang thi công. Đồng thời, bố trí bộ phận trực an toàn trong những ngày Tết, kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh.

Thanh Hà – Trần Tuấn

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết