Đảm bảo sự phát triển của thanh niên trước những tác động trên môi trường mạng

20:20 04-04-2024 | :151

Laocaitv.vn - Ngày 4/4, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: “Vai trò của các cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền trong đảm bảo sự phát triển của thanh niên trước những tác động trên môi trường mạng”. Cùng dự hội nghị có đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và hơn 300 đoàn viên, thanh niên đại diện cho lực lượng thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Lãnh đạo các đơn vị và hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia hội nghị.

Tại hội nghị đối thoại, đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp đưa ra 22 ý kiến gửi đến lãnh đạo UBND tỉnh và ngành chức năng, như: giải pháp khắc phục hạ tầng internet đối với địa phương vùng sâu, vùng xa; các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, phòng chống tội phạm trên không gian mạng; biện pháp để hạn chế thông tin xấu độc đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội; các chính sách hỗ trợ thanh niên tiếp cận sàn thương mại điện tử, các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng... Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và trách nhiệm, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đã tiếp thu, trả lời, làm rõ những vấn đề thanh niên quan tâm.

Trao đổi với phóng viên bên lề hội nghị, chị Sin Hoài Thu, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương cho biết: "Nội dung câu hỏi của tôi đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là đồng chí lãnh đạo đại diện cho công an tỉnh trả lời rất chi tiết; đồng thời, cũng thông tin cho chúng tôi thêm những hình thức lừa đảo trên không gian mạng để nâng cao tinh thần cảnh giác".

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên. Đồng chí yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành cần tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với thanh niên để kịp thời tiếp thu ý kiến, nâng cao chất lượng lãnh đạo, điều hành, quan tâm hỗ trợ phong trào Đoàn và công tác thanh niên. Đề nghị các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh phải thực hiện tốt hơn nữa 7 nhiệm vụ, giải pháp trong Quyết định 311 của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt chương trình "Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022 - 2030". Đặc biệt, mỗi đoàn viên, thanh niên cần phải nâng cao ý thức, kiến thức, kĩ năng để sử dụng mạng xã hội văn minh.

"Internet và mạng xã hội bao giờ cũng có hai mặt của một vấn đề, ranh giới giữa những cái tích cực và tiêu cực là rất mong manh, ranh giới giữa vi phạm pháp luật mà bị xử lý với những điều mà chúng ta tuân thủ theo các quy định cũng rất mong manh. Thế nên, chúng ta phải là chính mình, có chính kiến và có kiến thức; kiến thức về học tập, kiến thức về xã hội và các kĩ năng, sự thích ứng của mình đối với sự thay đổi", đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường nhấn mạnh tại hội nghị.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể, tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Thanh niên làm chủ đất nước”.

Nguyễn Huyền - Thanh Tùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết