Đam mê ngày hè

20:12 21-07-2023 | :88

Laocaitv.vn - Mùa hè, các em có nhiều sự lựa chọn trong vui chơi, giải trí, học tập và rèn luyện kỹ năng. Với nhiều em nhỏ ở Bắc Hà, hè này các em được làm quen với những cuộn len sặc sỡ, tự tay làm ra nhiều đồ vật xinh xắn. Nghề móc len thủ công mang tới cho các em mùa hè nhiều ý nghĩa.

Xuất phát từ đam mê, ngày hè của các em trôi qua nhanh khi được cùng nhau làm ra những sản phẩm có ích.

Mới học móc len được vài tháng, nhưng Thào Thuỳ Linh đã rất thành thục trong tạo hình, hoa văn cho sản phẩm. Kết thúc năm học, Linh về Bắc Hà nghỉ hè. Em đã quyết định dạy kỹ thuật móc len cho các em, các bạn cùng chung đam mê với mình. "Học cũng không khó, khoảng 30 phút đến một tiếng là có thể học được các bước cơ bản rồi ạ. Những bạn không khéo tay cũng có thể học được. Theo em để học được móc len thì chúng ta cần chăm chỉ có niềm đam mê và cần cù để tự tìm thêm được nhiều mẫu mới", em Thào Thuỳ Linh, thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai chia sẻ.

Những con thú đáng yêu này hoàn toàn được làm thủ công bằng cách móc len.

Thuỳ Linh đã truyền cảm hứng để các em nhỏ khác tìm tòi và học hỏi nhiều mẫu móc len khác nhau. Các em còn có ý tưởng biến sản phẩm mình làm thành hàng hoá, có thêm thu nhập, mỗi sản phẩm có giá từ 15.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng. "Em chỉ đăng bán ở trên mạng xã hội nếu được thì sắp tới em sẽ bán ở chợ đêm. Tuy chưa kiếm được nhiều nhưng em cảm thấy rất vui vì mùa hè năm nay bổ ích hơn những mùa hè trước", em Giàng Thùy Vân, xã Bản Phố, huyện Bắc Hà bày tỏ.

Đam mê của các em ngày càng lớn hơn khi nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các bậc phụ huynh, bởi hiểu được lợi ích của những đam mê ý nghĩa này. "Hoạt động này giúp các bạn ấy tránh xa máy tính điện thoại trong những ngày hè. Chính vì vậy, khi các con có nhu cầu mua len để tập móc thì mình luôn sẵn sàng và ủng hộ con", chị Lý Thị Gánh, xã Bản Phố, huyện Bắc Hà cho biết.

Để làm ra được một sản phẩm hoàn chỉnh, tuỳ vào mức độ dễ, khó mà sẽ mất vài tiếng đồng hồ, hay đôi khi là mất cả tuần trời. Tuy nhiên, xuất phát từ đam mê, những ngày hè của các em trôi qua nhanh với những sản phẩm có ích được làm ra, dù chưa có giá trị lớn về mặt kinh tế, nhưng là động lực để các em phát huy tài năng, sở thích của mình trong cuộc sống.

Diệp Chi - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết