Đảng bộ TP. Lào Cai sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

17:27 19-05-2018 | :737

Laocaitv.vn - Đảng bộ thành phố Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Hội nghị đã được tổ chức một cách sáng tạo, theo hình thức sân khấu hóa tại công viên Hồ Chí Minh - phường Phố Mới – Thành phố Lào Cai. Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tới dự hoạt động ý nghĩa này.

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Quy định 08 của Tỉnh ủy đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, từ học tập sang làm theo gương Bác. Cán bộ Đảng viên, lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu đã phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, tích cực tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng với vai trò, nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ Đảng viên đã trở thành những tấm gương sáng cho nhân dân học tập làm theo. Phát huy truyền thống đoàn kết, các tầng lớp nhân dân thành phố tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng thành phố phát triển nhanh và bền vững. Xây dựng hình ảnh con người Lào Cai văn minh, lịch sự, thân thiện, kỷ cương. Qua thực tiễn các phong trào thi đua, đã có 5 tập thể, 5 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen, 53 tập thể, 60 cá nhân tiêu biểu được đề nghị biểu dương, ghi danh, khen thưởng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai.

Hội nghị đã được tổ chức một cách sáng tạo, theo hình thức sân khấu hóa tại công viên Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị sơ kết, những lời ca, điệu múa, những tiểu phẩm nghệ thuật được dàn dựng công phu, đã trở thành một diễn đàn tuyên truyền sâu sắc, giản dị về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cuộc sống hàng ngày. Giúp người xem nhận thức rõ hơn về ý nghĩa vô cùng to lớn và những cách làm thiết thực, hiệu quả của việc học và làm theo Bác trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả 2 năm Thành ủy Lào Cai triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Quy định 08 của Tỉnh ủy. Từ những cách làm cụ thể, sáng tạo, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn thành phố đã trở thành hành động thường xuyên, tự giác trong Đảng, trong hệ thống chính trị ở các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội. Nhận thức của Đảng viên, quần chúng nhân dân được nâng lên rõ rệt, trở thành giải pháp quan trọng trong xây dựng chỉnh đốn Đảng...

Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ thành phố cần quan tâm trong thời gian tới, để việc học và làm theo Bác ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng thành phố Lào Cai xứng danh thành phố anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

Trước đó, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các cơ quan ban ngành của thành phố Lào Cai đã tiến hành làm lễ dâng hương, báo công với Bác về kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Thế Văn - Tiến Dũng 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết