Đảng là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân

06:04 03-02-2019 | :688

Laocaitv.vn - Ngày 03/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Suốt 89 năm qua, bằng sự đoàn kết vững chắc và mối quan hệ máu thịt với nhân dân, Đảng đã lãnh đạo toàn dân vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, giành được nhiều thắng lợi to lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, cho đất nước để nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đối với tỉnh Lào Cai, năm 2018 đã khép lại với nhiều thành công, thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực. Nhân dân các dân tộc Lào Cai đặt niềm tin, kỳ vọng vào sự lãnh đạo của Đảng sẽ vạch ra đường lối phát triển kinh tế - xã hội đúng đắn trong giai đoạn tiếp theo. Chính những đổi thay, những chuyển biến trong cuộc sống của đồng bào trong những năm vừa qua, cũng như những cách làm sáng tạo, hiệu quả ở cơ sở là chỗ dựa để củng cố thêm niềm tin vững chắc đó.  

Một tấm áo mới đã được khoác lên nơi vùng cao Nậm Sài, huyện Sa Pa. Tại thôn Nậm Ngấn, thôn xa nhất, khó khăn nhất của Nậm Sài, đồng bào người Dao không còn vất vả để chiến đấu với cái đói, cái nghèo, bởi họ đã biết cách làm ăn để phát triển kinh tế gia đình. Năm nay, người dân Nậm Ngấn có một vụ mùa bội thu. Anh Vàng Thùng Sinh, thôn Nậm Ngấn, xã Nậm Sài, huyện Sa Pa cho biết: "Trước kia nhà tôi nghèo đói lắm, mấy năm trở lại đây nhà tôi trồng cây thảo quả nên cho thu nhập ổn định, mới có đủ cái ăn, cái mặc không phải lo đói nữa".

Gia đình anh Vàng Thùng Sinh vui mừng vì năm nay lại có một vụ được mùa 

Nậm Ngấn hôm nay đã có những đổi thay lớn mà chỉ vài năm trước, bà con nơi đây chưa từng nghĩ tới và sự đổi thay lớn nhất, chính là những chuyển biến trong nhận thức của người dân. Hưởng ứng những hướng đi mới, những cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, bà con người Dao Nậm Ngấn đã nỗ lực để thay đổi cuộc sống của gia đình, thôn bản. Đến nay, nhiều hộ dân trong thôn đã thoát được đói nghèo. Anh Lý Láo Sử, Bí thư Chi bộ thôn Nậm Ngấn, xã Nậm Sài, huyện Sa Pa chia sẻ: "Theo nghị quyết của xã là nuôi bò hàng hóa, mới đầu là nuôi điểm một vài hộ, bây giờ đã có nhiều hộ tham gia vì thấy có hiệu quả". 

Đặc biệt, thêm niềm vui đến với vùng cao Nậm Ngấn, là năm nay điện lưới đã về tới thôn. Kể từ đây, sẽ không còn phải dùng đến máy phát điện mi ni; trẻ con sẽ có ánh sáng để học bài mỗi tối, được xem ti vi; bà con sẽ có điện để sản xuất… Đã có rất nhiều dự định, nhiều kế hoạch đươc vạch ra, những kế hoạch để cải thiện cuộc sống khi có điện. Anh Lý Tả Hiếu, thôn Nậm Ngấn, xã Nậm Sài, huyện Bát Xát cho biết: "Từ khi có điện lưới quốc gia, gia đình nhà tôi cũng mua sắm ti vi để theo dõi thời sự và các hướng dẫn kỹ thuật để tôi có thêm kinh nghiệm phát triển kinh tế tại gia đình. Tôi xem ti vi thấy ở huyện Mường Khương họ trồng cây quýt, tôi cũng muốn trồng ở địa phương mình".

Có điện ba con thôn Nậm Ngấn mua máy móc về phát triển kinh tế

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng có thể cảm thấy rõ những đổi thay lớn trong cuộc sống của bà con nơi đây. Tủ lạnh, ti vi, những vật dụng hiện đại được người dân sắm sửa từ lâu, nhưng nay có điện mới đưa vào sử dụng. Điện về, cái tết của đồng bào người Dao Nậm Ngấn cũng rộn rã hơn nhiều. Không chỉ riêng Nậm Ngấn, mà nhiều bản nghèo tại khắp các địa phương của Lào Cai đang có sự thay da, đổi thịt đến diệu kì, dần mang diện mạo của những vùng quê nông thôn mới. Tất cả những kết quả đó là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai, là minh chứng cho sức mạnh của sự đoàn kết, tinh thần tự giác, tự lực, tự cường. Kết quả này có được cũng nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, nhờ hiệu quả của những chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho người dân vùng cao. Sự đổi thay lớn lao về diện mạo và cuộc sống của người dân chính là cơ sở để nhân dân thêm niềm tin vào Đảng. Để những chủ trường, đường lối của Đảng được đi vào cuộc sống, bên cạnh việc tuyên truyền vận động nhân dân, thì việc phát huy vai trò gương mẫu của các đảng viên, người uy tín tại thôn bản luôn là giải pháp hiệu quả hàng đầu.

Cây cam được trồng tại thôn Nậm Ngấn cho năng suất, chất lượng tốt

Vững chắc niềm tin với Đảng, với đồng bào người Dao ở Nậm Ngấn, được đứng vào hàng ngũ của Đảng cũng là khát vọng, là niềm tự hào của cả gia đình, dòng họ. Chính vì vậy, dù là thôn đặc biệt khó khăn, nhưng vài năm trở lại đây, việc phát triển đảng viên tại địa bàn này lại có nhiều thuận lợi. Chi bộ Nậm Ngấn có hơn 10 đảng viên, thì đa phần là đảng viên trẻ và không ít đảng viên là nữ, đây là một sự thay đổi thực sự đáng kể. Đã có cuộc “thi đua” giữa các dòng họ trong thôn, động viên con em mình tu dưỡng, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chị Lý Khé La, thôn Nậm Ngấn, xã Nậm Sài, huyện Sa Pa cho biết: "Bố mẹ, ông bà dòng nhà mình chưa có ai vào Đảng, mình là người đầu tiên được vào Đảng, mình rất tự hào. Trước kia người Dao mình thì chỉ biết làm nương, làm rẫy thôi, mong muốn của mình là vào Đảng mình sẽ giúp đỡ cho mọi người ở dân tộc mình được tiếp cận với xã hội nhiều hơn".

Bà con nhân dân thôn Nậm Ngấn ngày càng thêm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước

Biến những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trở thành hành động thiết thực để cải tạo phong tục tập quán lạc hậu, giữ gìn bản sắc văn hóa, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, nhờ những những cách làm mới và sáng tạo của cấp ủy chính quyền các địa phương, mà hạt nhân là các đảng viên gương mẫu, diện mạo nông thôn Lào Cai đang ngày càng thêm khởi sắc. Niềm tin của dân dân các dân tộc Lào Cai vào Đảng thêm sắt son, bền vững. Sắc xuân đang hòa quyện trong niềm vui đang ngập tràn. Trên quê hương Lào Cai, tết đến, xuân về, lòng người phấn chấn, lạc quan đón chào năm mới Kỷ Hợi với nhiều kỳ vọng thành công. Kết quả và thành tựu toàn diện năm 2018 đã củng cố chắc chắn, bền vững thêm niềm tin, sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với dân. Đó là động lực to lớn cổ vũ sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng sẽ tiếp tục giành thêm nhiều thành tựu to lớn, vun đắp cho con đường phát triển của quê hương trong những năm tiếp theo.

Thu Hường - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết