Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05

16:12 16-05-2019 | :562

Laocaitv.vn - Ngày 16/5, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và 1 năm thực hiện Quy định số 08 của Tỉnh ủy về “Một số nội dung tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Mai Huệ)

Với nhiều đổi mới trong cách tuyên truyền và tổ chức thực hiện, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Quy định số 08 của Tỉnh ủy Lào Cai đã được cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp cụ thể hóa thành những việc làm, hành động cụ thể và trở thành việc làm thường xuyên hàng ngày. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng và chất lượng, hiệu quả công việc. Đến nay, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015 – 2020, với 15/16 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Đặc biệt, đã có 13 tổ chức cơ sở Đảng được thành lập mới, đạt trên 200% mục tiêu Nghị quyết Đại hội; kết nạp 400 đảng viên mới, trong đó có 6 đảng viên là chủ doanh nghiệp. Phần lớn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước; việc làm, đời sống của người lao động được đảm bảo và nâng cao. Năm 2018, doanh thu của các doanh nghiệp đạt trên 22.765 tỷ đồng, tăng 13,5% so với năm 2017; thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,4 triệu đồng/tháng.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Quy định 08 của Tỉnh ủy. Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp để việc học tập và làm theo Bác hiệu quả hơn trong thời giạn tới, như: cần tiếp tục đổi mới nội dung học tập và làm theo Bác; tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu Chi, Đảng bộ; thực hiện tốt công tác nêu gương các điển hình tiên tiến…

Tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. (Ảnh: Mai Huệ)

Nhân dịp này, 8 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2019 đã được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tuyên dương, khen thưởng.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết