Đảng viên nêu gương trong xây dựng nông thôn mới

15:39 04-05-2023 | :151

Laocaitv.vn - Mở rộng mặt đường lên 6 m đảm bảo tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước thì việc hiến đất của người dân đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, để người dân tự nguyện hiến đất không dễ nếu không có những đảng viên gương mẫu, đi đầu. 

Theo kế hoạch, năm 2023, thôn Hùng Xuân 2, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng mở rộng, nâng cấp hơn 2 km và làm mới hơn 200 m đường. Chủ trương này đồng nghĩa với việc cần người dân tự nguyện hiến đất. Nhưng “tấc đất, tấc vàng”, nhiều người dân vẫn chưa thực sự đồng thuận. Chi bộ thôn đã họp bàn, ra nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới, giao nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách các nhóm hộ gia đình, tiên phong hiến đất và vận động Nhân dân làm theo.

Bà Nguyễn Thị Hồng, đảng viên Chi bộ thôn Hùng Xuân 2 cho biết: "Riêng gia đình tôi rất là thuận, đi trước, làm trước, sau đó dân tiếp tục hiến đất, tất cả hai bên đường đều hiến đất".

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh, thôn Hùng Xuân 2 cũng cho biết: "Gia đình tôi hiến gần 200 m2 đất. Chúng tôi không nề hà gì, bản thân làm trước thì bà con nhất trí làm theo". 

Người dân thôn Hùng Xuân 2 sẵn sàng hiến đất mở đường, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Khi các đảng viên tiên phong hiến đất, nhiều hộ dân đã noi gương, tự nguyện hiến đất, cây cối hoa màu, đảm bảo cho việc mở rộng, làm mới đường. Các hộ không có đất thì đóng góp ngày công, tiền để hỗ trợ xây lại tường rào, công trình phụ cho những hộ tham gia hiến đất.

Bà Hà Thị Hiệp, Bí thư Chi bộ thôn Hùng Xuân 2 cho biết thêm: "Chi bộ giao cho các đồng chí đảng viên phụ trách các nhóm hộ gia đình, tuyên truyền vận động các hộ mà mình phụ trách. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, cũng như đồng chí trưởng thôn thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở là cho dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra".

Nghị quyết đúng, trúng, hợp lòng dân, nhất là phát huy vai trò gương mẫu của từng đảng viên. Đây là cách mà Chi bộ thôn Hùng Xuân 2 áp dụng, từ đây, đã huy động được 30 hộ dân hiến hơn 2.000 m2 đất cùng nhiều cây cối, hoa màu phục vụ cho việc mở đường. Cũng với cách làm này, Hùng Xuân 2 không chỉ đạt tiêu chí giao thông, mà hầu hết các tiêu chí khác cũng hoàn thành, góp phần cùng địa phương đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

Việt Hùng - Thành Thuận

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết