Đánh giá công tác phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể

17:11 31-01-2019 | :570

Laocaitv.vn - Ngày 31/1, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai và đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2018, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình phối hợp với UBND tỉnh. Trong đó nổi bật là đã tổ chức trên 10.000 buổi tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh. Chỉ đạo cán bộ, hội viên tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV với 4 chương trình, 19 đề án công tác trọng tâm giai đoạn 2016 - 2020.

Riêng việc thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, trong năm 2018, cán bộ, hội viên Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị, xã hội tỉnh đã đóng góp trên 160.000 ngày công lao động; hàng chục tỷ đồng tiền mặt, cùng nhiều công trình, phần việc để thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Công tác phối hợp nắm bắt thông tin, thực hiện kiểm tra, giám sát và phản biện xã hội cũng được thực hiện hiệu quả. Từ đó tham mưu giúp cho UBND tỉnh giải quyết tốt những vấn đề phát sinh từ cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2019, UBND tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tăng cường phối hợp trong công tác giám sát, phản biện xã hội; tổ chức tiếp xúc, đối thoại với cử tri và nhân dân; nâng cao hiệu quả giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo...

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh rất cầu thị, do đó công tác phối hợp là một kênh hiệu quả để Thường trực UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, nắm bắt tình hình, từ đó có sự chỉ đạo sát sao hơn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng công tác phối hợp trong thời gian qua ở một số mặt chưa đạt được như mong muốn, tính chủ động chưa cao, cần sớm khắc phục để nâng cao hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong giao Văn phòng UBND tỉnh và các ngành liên quan rà soát các văn bản phối hợp, tăng cường trao đổi thông tin để tham mưu, giúp Thường trực UBND tỉnh có sự chỉ đạo phù hợp.

Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết