Đẩy mạnh cho vay tiêu dùng

16:33 08-11-2023 | :303

Laocaitv.vn - Cùng với giảm lãi suất, triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi, các ngân hàng thương mại tại Lào Cai cũng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng. Đây được xem là sự thích ứng linh hoạt, kịp thời của các tổ chức tín dụng, nhằm khuyến khích tiêu dùng, nhất là dịp cuối năm, góp phần khơi thông dòng vốn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Người dân lựa chọn vay tiền ngân hàng bằng gói vay tiêu dùng lãi suất thấp để mua sắm tài sản.

Là người làm công ăn lương, anh Lương Anh Tuấn rất khó dành dụm được một khoản tiền lớn để mua sắm tài sản có giá trị. Vây nên khi quyết định mua một chiếc ô tô phục vụ công việc, anh Tuấn lựa chọn vay tiền ngân hàng bằng gói vay tiêu dùng lãi suất thấp. "Bản thân tôi cũng vừa hoàn thành 1 bộ thủ tục để vay. Tôi thấy chưa đến 1 tuần đã được giải ngân rồi. Do vậy cũng đã giúp ích cho bản thân rất nhiều trong việc giải quyết công việc cần lượng tiền mặt lớn", anh Lương Anh Tuấn, thành phố Lào Cai cho hay.

Hiện, nhiều ngân hàng đang đẩy mạnh các gói hỗ trợ cho vay tiêu dùng, với thủ tục đơn giản; sản phẩm đa dạng như: cho vay mua, sửa chữa nhà ở, mua sắm tài sản; cho vay học tập, du lịch, chữa bệnh, lãi suất từ 0% - 9,5%/năm. Các tổ chức tín dụng cũng liên kết với nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh tiêu dùng, doanh nghiệp du lịch - dịch vụ… giúp người dân có nhu cầu dễ dàng tiếp cận dịch vụ.

 Các ngân hàng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng.

Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, doanh số cho vay tiêu dùng đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng trưởng gấp đôi so với doanh số cho vay đối với các đơn vị, doanh nghiệp. "Chúng tôi phối hợp với các nhà cung cấp tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn, để mua các sản phẩm, dịch vụ. Các khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để sử dụng dịch vụ y tế, giáo dục, mua sắm ô tô, xe máy, cũng có thể trả góp trên thẻ tín dụng", ông Nguyễn Đình Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lào Cai nói.

Từ đầu năm đến nay, dư nợ cho vay cá nhân tại Lào Cai đạt trên 32.000 tỷ đồng, chiếm 65% tổng dư nợ. Cùng với thúc đẩy tín dụng tiêu dùng, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tăng cường truyền thông về các gói vay ưu đãi, giúp người dân có đủ thông tin, dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng chính thức, tránh hệ lụy từ “tín dụng đen”. "Tạo điều kiện cho các ngân hàng hoạt động đến vùng sâu, vùng xa. Triển khai các hình thức tuyên truyền để người dân nắm bắt được đâu là tín dụng chính thức và không chính thức. Các chương trình cho vay ưu đãi để người dân tiếp cận dễ dàng", ông Đỗ Quang Huy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lào Cai cho biết.

Đáp ứng nhu cầu vay tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tập trung giải ngân nguồn vốn này; đồng thời nâng cao chất lượng xét duyệt hồ sơ vay, hạn chế rủi ro, kiểm soát tốt chất lượng tín dụng.

Thế Long - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết