Đẩy mạnh phong trào thi đua, nâng cao chất lượng phát thanh truyền hình khu vực Tây Bắc

20:20 26-11-2018 | :718

Laocaitv.vn - Sáng ngày 26/11, tại thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, Cụm thi đua số 1 8 đài PT – TH miền núi khu vực Tây Bắc. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai; Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Lào Cai; lãnh đạo đài PT-TH 8 tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc và các cơ quan thông tấn, báo chí thường trú tại Lào Cai.

Năm 2018, Cụm thi đua số 1 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; chủ động tham mưu công tác thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của các địa phương. Các đài đã chủ động triển khai tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong tỉnh, trong vùng, trong nước và quốc tế; chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Cùng với đó, các đài PT-TH đã lựa chọn những vấn đề lớn, thiết thực để phản ánh trên sóng phát thanh truyền hình, trang tin điện tử. Công tác thông tin, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch về các vấn đề tôn giáo, dân tộc được các đài quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị của đất nước, của tỉnh, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng. Công tác tuyên truyền đấu tranh, phê phán những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", tuyên truyền đấu tranh phòng chống tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại được tăng cường.

Quang cảnh hội nghị.

Để đáp ứng yêu cầu phát sóng, các đài PT-TH cũng không ngừng đầu tư đổi mới, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật vào sản xuất các chương trình. Phù hợp với xu thế đổi mới công nghệ hiện nay của ngành phát thanh – truyền hình. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên được tăng cường. Với đặc thù của vùng núi, dân tộc, các chương trình PT-TH tiếng dân tộc được các đài quan tâm thực hiện, đáp ứng nhu cầu nghe, xem của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác thông tin, tuyên truyền, các đài PT-TH Cụm thi đua số 1 cũng phát động sâu rộng các phong trào thi đua đến đội ngũ phóng viên, nhà báo, công nhân viên chức. Trong đó tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các đài PT-TH trong khu vực cũng gặp những khó khăn nhất định như: địa hình, địa bàn chia cắt ảnh hưởng chất lượng phát sóng; cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa được quan tâm đầu tư kịp thời với sự phát triển khoa học công nghệ; phải cạnh tranh nhiều với loại hình báo chí, Internet; cơ chế, chính sách, chế độ nhuận bút chưa đáp ứng, theo kịp cũng làm ảnh hưởng phần nào đến công tác tuyên truyền.

Năm 2018, Cụm thi đua số 1 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ PTTH của các đài trong thời gian tới.

Năm 2019, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Phú Thọ sẽ đảm nhận Trưởng Cụm thi đua số 1 các đài PTTH miền núi khu vực Tây Bắc.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết