Để Nậm Lúc hoàn thành tiêu chí giao thông

16:43 16-11-2023 | :365

Laocaitv.vn - Giao thông là một trong 3 tiêu chí xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà phấn đấu đạt chuẩn trong năm nay. Hiện, các công trình được đầu tư bằng nguồn ngân sách đã cơ bản hoàn thành. Duy chỉ còn đường Nậm Tông – Bản Vàng dài 12 km là chưa được thi công. Vì thế, rất khó để Nậm Lúc hoàn thành được tiêu chí giao thông như kế hoạch đề ra.

Người dân thôn Nậm Lúc Hạ vui mừng khi tuyến đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa.

Các tuyến đường vừa làm xong tại thôn Nậm Lúc có tổng chiều dài 6 km, được bố trí bằng nguồn vốn ngân sách với tổng kinh phí 9 tỷ đồng, trong đó, Nhân dân trong xã tham gia ngày công, góp tiền, hiến đất quy thành tiền là gần 1 tỷ 500 triệu đồng. Đường hoàn thành, tạo thuận lợi cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa của người dân. "Đảng, Nhà nước quan tâm từ Trung ương đến địa phương cũng có chương trình hỗ trợ làm đường bê tông liên thôn. Thôn tiếp tục triển khai vận động bà con cũng là Nhà nước và Nhân dân cùng làm để có đường đi lại cho thuận tiện", ông Cháp Văn Cộng, thôn Nậm Lúc Hạ, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà bày tỏ.

Năm 2022 - 2023, xã Nậm Lúc được đầu tư 5 công trình làm đường giao thông nông thôn, trong đó, 4 công trình đã hoàn thành. Tuyến đường cuối cùng nối thôn Nậm Tông đi Bản Vàng, cũng là tuyến đường dài nhất - hơn 12 km, theo kế hoạch được đầu tư bằng nguồn vốn tài trợ của Cô-oét. Nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nguồn vốn tài trợ này không còn. Vì thế, tuyến đường hiện chưa thể thi công. "Hiện trạng thì bây giờ như đường đi qua chỗ nhà tôi đây đi lại rất khó khăn. Mong Nhà nước đầu tư vào con đường này cho bà con đi lại thuận tiện, hàng hóa được lưu thông dễ dàng", anh Mai Văn Đoàn, thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà cho hay.

Tuyến đường Nậm Tông – Bản Vàng sắp được thi công sẽ giúp Nậm Lúc sớm hoàn thành tiêu chí giao thông.

Tháo gỡ khó khăn cho địa phương, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt nguồn vốn đầu tư từ ngân sách để thi công tuyến đường nối thôn Nậm Tông đi Bản Vàng. Sự điều chỉnh này sẽ tháo gỡ khó khăn cho xã trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông. "Khi có chủ trương của tỉnh thì chuyển nguồn vốn Cô–oét sang nguồn vốn của tỉnh để thực hiện. Đối với Ban Chỉ đạo của xã đến các thôn có tuyến đường đi qua để vận động Nhân dân thứ nhất là theo chủ trương, nguốn vốn của tỉnh sẽ được thực hiện trong thời gian tới thì Nhân dân phải đồng tình hiến đất không có đền bù để mở rộng đường", ông Vàng Văn Chung, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà nói.

Tới đây, tuyến đường Nậm Tông - Bản Vàng được triển khai, ngoài việc tham gia ngày công, địa phương đang tích cực vận động Nhân dân dọc 2 bên tuyến đồng thuận hiến đất để việc thi công thuận lợi. Dù chưa thể về đích tiêu chí giao thông nông thôn trong năm nay, nhưng việc kịp thời điều chỉnh nguồn vốn đầu tư của tỉnh đã giúp Nậm Lúc sớm thi công tuyến đường cuối cùng.

Việt Hùng – Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết