Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại khách sạn Red River View

13:02 10-04-2019 | :555

Laocaitv.vn - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh vừa phối hợp với khách sạn Red River View tổ chức huấn luyện và diễn tập phòng cháy, chữa cháy.

Cảnh sát PCCC phối hợp cùng nhân viên khách sạn chữa cháy.

Tình huống giả định được đặt ra là sự cố cháy tại tầng hầm khách sạn Red River View, nguyên nhân do hệ thống dây dẫn điện ắc quy sử dụng lâu ngày bị lão hóa dẫn đến chạm chập, phát sinh tia lửa điện và bắt vào các chất cháy trong xe gây cháy. Khi phát hiện cháy, quản lý khách sạn đã nhanh chóng báo động tập trung lực lượng và gọi báo lãnh đạo công ty. Ngay sau khi nhận lệnh báo cháy, 3 xe chữa cháy, 1 xe chở phương tiện cứu hỏa chuyên nghiệp, 1 xe thang và các vật dụng cần thiết cùng hơn 40 cán bộ chiến sỹ đã gấp rút vào cuộc chữa cháy.

Đưa người bị nạn ra khỏi khu vực cháy.

Đội chữa cháy được chia làm các tổ sử dụng phương tiện chữa cháy như nước, bình CO2 để tiến hành chữa cháy và khẩn trương tổ chức cứu nạn. Sau 10 phút, tình huống cháy giả định đã được khống chế và dập tắt; toàn bộ người và tài sản đã được đưa khỏi nơi xảy ra cháy an toàn.

Việc tổ chức diễn tập PCCC tại khách sạn Red River View nhằm kiểm tra, đánh giá công tác thường trực sẵn sàng ứng cứu của lực lượng PCCC tại cơ sở và lực lượng PCCC chuyên nghiệp. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ, công nhân viên về công tác PCCC, đồng thời, nắm vững quy trình tổ chức chữa cháy, thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ đã trang bị lắp đặt; kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động của các phương tiện chữa cháy và lực lượng PCCC cơ sở cũng như khả năng phối hợp giữa các tổ, phòng, phân xưởng để giải quyết các tình huống cháy, thoát nạn, cứu nạn…

Tin, ảnh: Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết