Đô cử Hà Thị Xiến giành HCV tại Giải Cử tạ trẻ và thanh thiếu niên vô địch châu Á 2023

14:32 01-08-2023 | :1594

Laocaitv.vn - Trưa 1/8, Giải Cử tạ trẻ và thanh thiếu niên vô địch châu Á năm 2023 được tổ chức tại Ấn Độ tiếp tục ngày thi đấu thứ 6. Vận động viên Hà Thị Xiến của Lào Cai đã tiếp nối thành công của vận động viên Hoàng Kim Lụa trước đó, thi đấu xuất sắc và mang về 2 tấm huy chương cho thể thao Việt Nam.

Nữ đô cử tham gia thi đấu ở hạng cân 59 kg cùng với 12 vận động viên đến từ các quốc gia khác trong khu vực. Với tinh thần thi đấu quyết tâm, ở nội dung cử giật, Hà Thị Xiến đã nâng thành công mức tạ 85 kg và giành HCV ở nội dung này.

Hà Thị Xiến nâng thành công mức tạ 85 kg nội dung cử giật.

Sang nội dung thi đấu cử đẩy, đô cử của Lào Cai thực hiện thành công mức tạ 105 kg và đứng ở vị trí thứ 4. Với mức tổng cử 190 kg, Hà Thị Xiến giành HCB tổng cử, xếp sau vận động viên Hàn Quốc (mức tổng cử 193 kg). Trước đó, vào giữa tháng 7 đô cử Hà Thị Xiến cũng xuất sắc giành 3 HCV tại Giải Vô địch cử tạ trẻ quốc gia hạng cân 64 kg.

Như vậy, tại Giải Cử tạ trẻ và thanh thiếu niên vô địch châu Á 2023, 2 nữ vận động viên của Lào Cai đã mang về cho bộ môn cử tạ của thể thao Việt Nam 4 tấm huy chương (2 HCĐ, 1 HCB và 1 HCV).

Hà Thị Xiến nhận HCV cử giật hạng cân 59 kg.

Đô cử Hà Thị Xiến giành 2 huy chương hạng cân 59 kg.

Giải năm nay thi đấu tại Ấn Độ từ ngày 28/7 tới 5/8. Mục tiêu của đội cử tạ trẻ Việt Nam là phấn đấu giành huy chương trong các nội dung trọng điểm. Trong các tuyển thủ trẻ tham dự, cử tạ Việt Nam đã nhắm tới một số gương mặt là nòng cốt của cử tạ Việt Nam trong tương lai nên đây cũng là cơ hội để từng đô cử trẻ như Kim Lụa, Hà Thị Xiến trải nghiệm, cọ xát nhằm có thành tích chuyên môn tốt nhất trong thời gian tới.

Thùy Anh 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết