Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT làm việc với tỉnh Lào Cai

10:18 19-01-2018 | :313

Laocaitv.vn - Ngày 18/1, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Lào Cai về kết quả thực hiện một số nhiệm vụ Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai năm 2017. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Sở NN&PTNT cùng 1 số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, tỉnh Lào Cai đã thông báo nhanh với đoàn công tác kết quả phát triển nông nghiệp, nông thôn và phát triển lĩnh vực kinh tế hợp tác thời gian qua. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ NN&PTNT quan tâm tổ chức các lớp bồi dưỡng, đào tạo tại tỉnh cho các cán bộ quản lý Nhà nước về lĩnh vực kinh tế hợp tác; Tạo điều kiện cho các hợp tác xã tiếp cận được các nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất; Đề nghị Bộ NN&PTNT hỗ trợ Lào Cai xây dựng một số mô hình HTX nông nghiệp sản xuất ứng dụng công nghệ cao, phát triển cây dược liệu cũng như bổ sung kinh phí cho Lào Cai để công tác sắp xếp bố trí dân cư và một số đề án khác như kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn, xây dựng hợp tác xã được thực hiện theo kế hoạch.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam ghi nhận và đồng tình nhiều kiến nghị của tỉnh Lào Cai

Ghi nhận và đồng tình nhiều kiến nghị của tỉnh Lào Cai, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam cùng đoàn công tác đã trực tiếp giải đáp làm sáng rõ các đề xuất, hiện nghị của tỉnh và hứa sẽ xem xét trình lên Bộ, Ngành, Chính Phủ để tháo gỡ khó khăn. Đồng chí Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cũng nhấn mạnh, để lĩnh vực kinh tế hợp tác đạt hiệu quả cao, cần sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương, đồng thời người đứng đầu hợp tác xã phải là người có uy tín, kinh nghiệm và vốn. Một số kiến nghị khác, Thứ trưởng Trần Thanh Nam yêu cầu lãnh đạo đơn vị, cơ quan thuộc Bộ phối hợp với ngành Nông nghiệp của Tỉnh để sớm giải quyết.

Tuấn Nam

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết