Đoàn công tác Phân ban Việt Nam khảo sát một số khu vực biên giới huyện Si Ma Cai

10:17 29-07-2023 | :982

Laocaitv.vn - Đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã làm việc và kiểm tra một số khu vực biên giới tại huyện Si Ma Cai. Tham gia đoàn có bà Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Ủy ban Liên hiệp biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Quốc phòng; lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Si Ma Cai đã báo cáo với đoàn về kết quả hội đàm giữa huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai - Việt Nam) và huyện Mã Quan (tỉnh Vân Nam - Trung Quốc) vào ngày 19/4 vừa qua. Hai huyện đã ký biên bản thống nhất 5 nội dung hợp tác, đặc biệt là nội dung xây dựng công trình cắt qua biên giới và thiết lập cặp chợ biên giới khu vực biên giới Việt - Trung mốc 171 và mốc 172. 

Huyện Si Ma Cai cũng đã báo cáo với đoàn công tác về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030. Qua rà soát, đối chiếu với tiêu chuẩn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, huyện Si Ma Cai không thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2030. Đây cũng là nguyện vọng và mong muốn của cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

Huyện cũng kiến nghị các bộ, ngành liên quan quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế; hỗ trợ địa phương thực hiện một số nội dung trong hợp tác giữa huyện Si Ma Cai và huyện Mã Quan.

Đoàn công tác đồng thuận, nhất trí cao với các đề xuất, kiến nghị của huyện; đồng thời, yêu cầu Si Ma Cai chủ động trao đổi với huyện Mã Quan về quy trình, thủ tục trình các cấp có thẩm quyền hai bên. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, đoàn công tác sẽ tham mưu cho cấp trên và phối hợp với các bộ, ngành liên quan để sớm triển khai thực hiện.

Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế.

Trước đó, đoàn công tác đã đi khảo sát địa điểm xây dựng công trình cắt qua biên giới và thiết lập cặp chợ biên giới khu vực mốc biên giới Việt - Trung số 171 và 172.

 Tiến Sỹ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết