Đoàn công tác tỉnh Lào Cai kết thúc chuyến công tác tại Trường Sa

20:25 14-04-2024 | :146

Laocaitv.vn - Từ ngày 6/4 đến 12/4, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai do đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 6 của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã hoàn thành hải trình ra thăm, tặng quà quân và dân tại các đảo, điểm đóng quân thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và nhà giàn DK-I/11.

Sau hải trình dài vượt hơn 1.000 hải lý, Đoàn công tác số 6 của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã hoàn thành nhiệm vụ thăm, tặng quà của đất liền đến quân, dân các điểm đảo: Song Tử Tây, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Đá Đông A, Đá Tây B, Trường Sa Lớn và nhà giàn DK-I/11 (Tư Chính).

Tại những nơi đến thăm, Đoàn công tác số 6 đã nghe chỉ huy các điểm đảo báo cáo tình hình đảo và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ trên đảo năm 2023 và quý I năm 2024. Đại diện đoàn đã ghi nhận thành tích của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân và các lực lượng trên đảo, nhà giàn, đồng thời sẻ chia, động viên tinh thần chiến sĩ, Nhân dân và các lực lượng yên tâm, vững ý chí, đoàn kết vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Tham gia Đoàn công tác số 6 của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân có hơn 200 đại biểu các ngành, địa phương trên cả nước.

Trung tá Đỗ Văn Diễn, Chỉ huy trưởng Đảo Sinh Tồn Đông, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nói: “Chúng tôi nhận được sự quan tâm động viên của đồng bào cả nước trong việc quan tâm động viên các cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi xin hứa sẽ luôn luôn cố gắng rèn luyện, giữ chắc tay súng xây dựng đơn vị vũng mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã tham gia nhiều hoạt động trao tặng quà ý nghĩa và giao lưu văn hóa, văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân các đảo, tiếp thêm động lực và tinh thần để quân và dân trên huyện đảo, nhà giàn yên tâm gắn bó nơi “đầu sóng ngọn gió”, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã tham gia nhiều hoạt động trao tặng quà ý nghĩa và giao lưu văn hóa, văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân các đảo.

Bà Nguyễn Thị Hải Anh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai chia sẻ: “Cá nhân tôi càng thêm yêu mến và vô cùng cảm phục Nhân dân và các chiến sĩ của chúng ta đang ngày đêm bám biển, bám đảo, bảo vệ vùng trời của Tổ quốc. Sau mỗi hành trình ý nghĩa như này ai cũng có suy nghĩ và hành động thiết thực để đóng góp công sức nhỏ bé để bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Trong hải trình, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai cũng đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm Bác Hồ và dự Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa; tới thăm và dâng hương các chùa trên đảo; làm lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong sự kiện 14/3/1988 trên boong tàu.

Đoàn công tác tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa.

Đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai cho biết: “Đến với Trường Sa lần này đem hơi ấm, tình cảm của tỉnh vùng cao biên giới đến với hải đảo, đặc biệt là đến với cán bộ chiến sĩ quân và dân trên đảo. Mỗi cá nhân chúng tôi luôn tuyên truyền, vận đồng đảng viên cùng với nhân dân luôn hướng về biển đảo, nơi thiêng liêng của Tổ quốc”.

Chuyến công tác do đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kết thúc tốt đẹp, đưa hình ảnh Lào Cai - nơi địa đầu Tổ quốc đến với cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân và Nhân dân huyện đảo Trường Sa; đồng thời, bồi đắp thêm tình yêu biển, đảo Tổ quốc của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai.

Xuân Anh

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết