Đoàn công tác tỉnh Lào Cai tham quan thực tế tại Tây Ninh

11:45 15-01-2024 | :195

Laocaitv.vn - Trong chuyến làm việc tại tỉnh Tây Ninh, ngày 14/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham quan thực tế tại Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen và Công ty Cổ phần Sài Gòn VRG CORP, Công ty TNHH Sailun Việt Nam tại Khu Công nghiệp Phước Đông.

 

Thông tin với đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: Xác định du lịch là một trong những đột phá để phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Tây Ninh đã tập trung nhiều giải pháp, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và chọn Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen là trọng tâm đầu tư, tạo động lực lan tỏa cho du lịch của tỉnh. Các sản phẩm, dịch vụ du lịch được cải thiện, lượng khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch ngày càng tăng. Riêng năm 2023, tỉnh đã đón hơn 5,1 triệu lượt khách du lịch, với doanh thu du lịch đạt trên 2.000 tỷ đồng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cùng đoàn công tác Lào Cai đi tham quan thực tế tại tỉnh Tây Ninh.

Đối với định hướng phát triển ngành công nghiệp, tỉnh Tây Ninh phấn đấu đến năm 2030, cơ bản hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Để đạt được mục tiêu trên, Tây Ninh đã có những định hướng phát triển công nghiệp, trong đó, tiếp tục đầu tư mới và nâng cao hiệu quả hoạt động các khu, cụm công nghiệp có tiện ích đồng bộ, tạo lợi thế cạnh tranh thu hút các dự án đầu tư lớn có công nghệ tiên tiến, sản phẩm có chất lượng và thị trường ổn định.

Đối với Lào Cai, du lịch và công nghiệp cũng là những ngành kinh tế mũi nhọn, do vậy, giải pháp và cách làm của Tây Ninh ở một số lĩnh vực có thể áp dụng tại Lào Cai nhằm thúc đẩy sự phát triển.

Quang Khải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết