Đoàn giám sát Ngân hàng thế giới làm việc với tỉnh Lào Cai

20:10 01-12-2018 | :302

Laocaitv.vn - Ngày 30/11/2018, Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã làm việc với đoàn giám sát của Ngân hàng thế giới.

Quang cảnh buổi làm việc

Dự án gốc Phát triển các đô thị loại vừa Việt Nam – Tiểu dự án thành phố Lào Cai do WB tài trợ giai đoạn 2012 -2018 có tổng vốn phân bổ 50,5 triệu USD, gồm 4 hợp phần: Nâng cấp cơ sở hạ tầng cơ bản và cải thiện dịch vụ; cấp nước và vệ sinh môi trường; cầu và đường đô thị; tăng cường năng lực và hỗ trợ kỹ thuật.

Về thực hiện các hợp đồng, Ban quản lý dự án ODA tỉnh Lào Cai đã trao 36/36 hợp đồng, tổng giá trị các hợp đồng đã ký là 1.069 tỷ đồng. Đến nay, các gói thầu xây dựng, tư vấn, mua sắm về cơ bản đã được thực hiện xong. Tiến độ giải ngân của dự án đạt 91%.

Về thực hiện dự án bổ sung giai đoạn 2017 - 2020, tổng mức đầu tư dự án trên 35 triệu USD, trong đó vốn WB 27 triệu USD, vốn đối ứng trên 8 triệu USD, bao gồm quy mô đầu tư 3 hợp phần. Trong đó, hợp phần 1 là nâng cấp hạ tầng cơ bản, gồm 7 hạng mục cải tạo và xây dựng đường giao thông khu đô thị Vạn Hòa, đã được thiết kế, thẩm tra xong trong tháng 8/2018. Hợp phần 2 là cải tạo vệ sinh môi trường, gồm hạng mục cải tạo hồ trung tâm thành phố và cải tạo các tuyến cống thoát nước tại các vị trí hay xảy ra ngập úng cục bộ, đang được các đơn vị tư vấn tích cực triển khai, hoàn thiện thiết kế. Hợp phần 3 là xây dựng cầu qua suối Ngòi Đum, đã được UBND tỉnh phết duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán trong tháng 9/2018.

Tại cuộc làm việc, đoàn giám sát (WB) khẳng định: Lào Cai là 1 trong những địa phương triển khai hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ dự án. Các hạng mục công trình thuộc dự án gốc sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng đã phát huy công năng, cải thiện mỹ quan đô thị, thu hút khách và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thúc phát triển kinh tế, văn hóa. Chuyên gia đô thị WB mong muốn lãnh đạo tỉnh Lào Cai tiếp tục quan tâm, sát sao chỉ đạo để Dự án bổ sung giai đoạn 2017 -2020 được triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, nguồn vốn hỗ trợ đầu tư của WB đã và đang góp phần tích trong việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng cho thành phố Lào Cai. Đối với dự án bổ sung, tỉnh Lào Cai đã có ý kiến trao đổi với đoàn giám sát WB về từng hạng mục của các hợp phần và khẳng định tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND thành phố Lào Cai phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn và tham vấn ý kiến từ WB để dự án được triển khai đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

                                                              Thanh Hà – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết