Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình “Hành trình địa chỉ đỏ” tại tỉnh Nghệ An

16:28 26-08-2019 | :1299

Laocaitv.vn - Trong 3 ngày (23 - 25/8), Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình “Hành trình địa chỉ đỏ” tại tỉnh Nghệ An. Tham dự chương trình có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai, Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Nghệ An, cùng gần 20 đại biểu thanh niên ưu tú, cán bộ đoàn chủ chốt đại diện cho 68 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai.

Đoàn đã đến thăm, tặng 15 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Tại Nghệ An, đoàn công tác đã đến Khu di tích lịch sử Truông Bồn (huyện Đô Lương) dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ tới 1.240 cán bộ, chiến sỹ và 13 nam, nữ thanh niên xung phong Tiểu đội Thép anh hùng đã hy sinh tại trọng điểm ác liệt Truông Bồn. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn), thăm quê Ngoại của Bác Hồ tại làng Hoàng Trù; thăm quê Nội của Bác Hồ tại Làng Sen. Đoàn đã dâng hương, dâng hoa báo công lên Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tại Khu di tích mộ Bà Hoàng Thị Loan thân mẫu của Bác, cùng phần mộ của em trai Nguyễn Sinh Xin và mộ bà Hà Thị Hy, bà nội của Bác Hồ. Bên cạnh đó, Đoàn đã đến thăm, tặng 15 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Đây là hoạt động nằm trong đợt thi đua đặc biệt “Tuổi trẻ Lào Cai nhớ lời Di chúc theo chân Bác” của Tỉnh đoàn Lào Cai phát động hướng về những địa chỉ đỏ trên khắp cả nước. Hoạt động của tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh hướng tới kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chuyến đi đã thực sự trở thành hành trình đầy ý nghĩa, là động lực để các thành viên phấn đấu, tôi luyện bản thân và làm tốt công tác tuyên truyền trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

 Thanh Tùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết