Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương làm việc tại tỉnh Lào Cai

14:13 08-05-2019 | :414

Laocaitv.vn - Sáng nay 8/5/2019, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương do đồng chí Điểu K’ré, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Lào Cai. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành cùng tham dự buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 24, ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa IX) về công tác dân tộc và thực hiện Chỉ thị số 45 ngày 23/9/1994 của Ban Bí thư (khóa VII) về một số công tác ở vùng dân tộc HMông.

Theo đó, qua 15 năm thực hiện Nghị quyết số 24, nhận thức của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội về vị trí, nhiệm vụ, tầm quan trọng của công tác dân tộc không ngừng được nâng lên. Tại các kỳ Đại hội của Đảng bộ tỉnh, Tỉnh ủy Lào Cai đã cụ thể hóa nghị quyết thành các chương trình, đề án trọng tâm hướng về cơ sở, tập trung từ 65% đến 70% nguồn lực đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. HĐND tỉnh đã ban hành 43 Nghị quyết về cơ chế, chính sách dành cho đồng bào, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, an ninh, quốc phòng của tỉnh. 

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 45 về một số công tác ở vùng đồng bào dân tộc HMông, Tỉnh ủy Lào Cai đã quán triệt, triển khai sâu rộng đến các chi, đảng bộ và cán bộ đảng viên. Thí điểm thực hiện mô hình Ban tuyên vận xã, phường, thị trấn và tổ tuyên vận thôn bản, tổ dân phố nhằm kết hợp giữa công tác tuyên truyền với công tác vận động trong vùng đồng bàn dân tộc thiểu số, trong đó có vùng đồng bàn dân tộc HMông. Các chương trình, chính sách đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc HMông đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần của đồng bào HMông trên địa bàn toàn tỉnh. 

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết