Doanh nhân Lào Cai – Những cánh chim không mỏi

22:09 13-10-2017 | :905

Cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, những năm qua, đội ngũ doanh nhân của Lào Cai cũng luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo. Những việc làm ý nghĩa của họ đã và đang thể hiện ý thức trách nhiệm, tinh thần sẽ chia với cộng đồng, nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Nói về các hoạt động từ thiện, nhân đạo của cộng đồng các doanh nghiệp Lào Cai, không thể không nhắc đến cái tên khá quen thuộc: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng tổng hợp Minh Đức... Với phương châm: sản xuất kinh doanh song hành với hoạt động xã hội, vì cộng đồng, hàng năm, kể cả trong những thời điểm khó khăn, Công ty vẫn luôn dành một khoản kinh phí lớn là để hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương làm mới đường vào thôn, bản khó khăn; hỗ trợ dân di cư ra khỏi vùng có nguy cơ thiên tai sạt lở; hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh; nhỏ hơn là hưởng ứng các chương trình Tết vì người nghèo; khởi xướng và duy trì nhiều năm qua nồi cháo tình thương đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh mỗi ngày, giúp cho người nghèo về chữa bệnh tại đây không bị đứt bữa; rồi hỗ trợ mổ tim cho trẻ bị bệnh tim bẩm sinh cùng nhiều hoạt động từ thiện khác. Con số gần 7 tỷ đồng dành cho các hoạt động ủng hộ, từ thiện, nhân đạo tính từ năm 2011 đến nay cho thấy cái tâm, tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia của Công ty với tỉnh, với đồng bào vùng khó khăn. Trong nhiều bằng khen, cờ thi đua, danh hiệu uy tín được trao tặng, Công ty vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì những đóng góp tích cực trong xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2010-2015; Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về thành tích trong hoạt động từ thiện - nhân đạo; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai về thực hiện tốt công tác xã hội hóa chào mừng 25 năm tái lập tỉnh.

Cùng với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh nhà, những năm qua, đội ngũ doanh nhân nhân Lào Cai cũng tích cực ủng hộ, tham gia các động an sinh xã hội, vì cộng đồng. Thống kê riêng của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh cho thấy, chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, các đơn vị doanh nghiệp thuộc Đảng bộ khối đã tình nguyện đóng góp trên 50 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và công trình vì cộng đồng. Riêng Ngân hàng Công thương (Viettin Bank) ủng hộ trên 40 tỷ đồng xây dựng cột cờ Lũng Pô tại xã A Mú Sung – huyện Bát Xát; Khách sạn Aristo ủng hộ 3,6 tỷ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ủng hộ 1,7 tỷ đồng cùng rất nhiều công ty, doanh nghiệp, đơn vị tham gia xây dựng Nông thôn mới và các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ đồng bào vùng khó khăn. Đóng góp của doanh nhân Lào Cai không những thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp song hành với tỉnh nhà, mà còn lan tỏa tinh thần nhân đạo, xây dựng hình ảnh doanh nhân vì cộng đồng.

Điều đáng nói là bên cạnh các doanh nghiệp lớn, hoạt động lâu năm trên địa bàn, thì nhiều đơn vị, doanh nghiệp mặc dù mới thành lập hoặc quy mô hoạt động còn khá khiêm tốn nhưng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm trong mục tiêu sản xuất kinh doanh, đặt lợi ích của công ty song hành với lợi ích của người dân. Đứng chân tại địa bàn có nhiều tiềm năng phát triển cây dược liệu, hoạt động của Công ty TNHH một thành viên Trapaco Sa Pa tuân chỉ mục đích đảm bảo hài hòa lợi ích của đơn vị với lợi ích của người dân. Cung cấp giống, hướng dẫn kỹ thuật và bao tiêu toàn bộ sản phẩm đầu ra, mang lại nguồn thu ổn định cho bà con khoảng 100 triệu đồng/ha, đơn vị này cũng tích cực đồng hành với các hoạt động từ thiện xã hội.

Không vì khó khăn mà doanh nghiệp, doanh nhân Lào Cai quên đi trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Những hành động, việc làm thiết thực của họ, dù ít, dù nhiều vẫn đang hàng ngày nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đó là những cánh chim tung bay không mỏi, luôn có những đóng góp xứng đáng cho nền kinh tế - xã hội của Lào Cai không ngừng phát triển.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết