Đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu của Văn phòng cấp ủy

17:04 17-10-2023 | :6327

Laocaitv.vn - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình, cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng”. Thấm nhuần lời dạy của Người, đội ngũ cán bộ văn phòng các cấp ủy Đảng Lào Cai luôn làm tốt nhiệm vụ tham mưu, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổng hợp, chủ động đề xuất, thẩm định và góp ý có chất lượng vào các báo cáo, đề án trình cấp ủy. Nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2023), mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau.

Văn phòng cấp ủy các cấp ngày càng thể hiện rõ nét vai trò tham mưu, giúp việc.

Với vị thế là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc của thành phố Lào Cai luôn đoàn kết, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ đề ra, đưa thành phố trở thành đô thị năng động, phát triển bậc nhất khu vực.

Trong những thành công chung ấy, vai trò tham mưu, giúp việc của văn phòng cấp ủy các cấp trên địa bàn được thể hiện rõ nét. Đồng chí Nguyễn Trường Giang, Chánh Văn phòng Thành ủy Lào Cai cho biết: “Mỗi cán bộ luôn luôn chủ động, cùng với tập thể lãnh đạo văn phòng tích cực, tham mưu kịp thời. Chính vì đó, trong những năm qua, công việc, nội dung chỉ đạo của tỉnh, thành phố đều được giải quyết, xử lý kịp thời, đáp ứng yêu cầu đề ra”.

Đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lào Cai cho biết: “Thời gian qua, Văn phòng Thành ủy đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố. Tất cả các chỉ đạo, lãnh đạo đều đến được với các tổ chức đảng”.

Những người làm công tác Văn phòng cấp ủy đang không ngừng đổi mới tác phong, lề lối làm việc. 

Ra đời ngay sau khi thành lập Đảng bộ tỉnh ngày 5/3/1947, ở bất cứ thời điểm nào, từng cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Trịnh Xuân Quyết, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Tổng hợp, Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai cho biết: “Để tham mưu trúng, đúng và chất lượng ngày càng nâng lên thì anh em Phòng Tổng hợp phải hiểu rõ chức năng của Văn phòng Tỉnh ủy. Nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế làm việc của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ đúng quy chế, đúng pháp luật”.

Với phương châm “Chủ động - chính xác - chu đáo - chi tiết - có kết quả”, Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp tốt với các cơ quan liên quan trong thẩm định, thẩm tra văn bản trước khi trình Thường trực Tỉnh ủy. Văn phòng Tỉnh ủy đã thẩm định, thẩm tra, tham mưu Tỉnh ủy ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, chỉ thị, quy định, quy chế quan trọng có tính chiến lược làm cơ sở để các đảng bộ, đơn vị triển khai thực hiện. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay đã tham mưu Tỉnh ủy ban hành gần 8.000 văn bản các loại. Ngoài ra, Văn phòng Tỉnh ủy cũng chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện chính trị lớn và các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại tỉnh. Đồng chí Hoàng Quốc Bảo, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai cho biết: “Văn phòng cấp ủy đã xác định mục tiêu đó là bám sát vào các giải pháp trọng tâm của Đại hội xây dựng chương trình công tác để Thường trực, Ban Thường vụ tập trung lãnh đạo, nhất là các mục tiêu hiện nay còn chưa đạt”.

Thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Bác, khắc phục mọi khó khăn, đội ngũ cán bộ Văn phòng cấp ủy đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Đoàn kết, thống nhất, không ngừng đổi mới tác phong, lề lối làm việc - những người làm công tác Văn phòng cấp ủy đang nỗ lực để chung sức đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của cả nước./.

Vinh Quang – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết