Đổi mới quản trị nhà nước về thông tin, truyền thông

16:48 28-08-2024 | :18

Laocaitv.vn - Tập trung hoàn thiện thể chế, đổi mới quản trị nhà nước, tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển, ngành thông tin và truyền thông Lào Cai đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp. Trọng tâm là đổi mới công tác quản lý đối với các đơn vị trực thuộc, chuẩn hóa các quy trình nội bộ, sẵn sàng đưa hoạt động quản lý nhà nước lên môi trường số, đẩy nhanh tiến trình chuyển đối số trong các lĩnh vực chuyên ngành quản lý.

Sau Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh đặt hàng Báo Lào Cai. Đây cũng là cơ quan báo Đảng đầu tiên trong cả nước thực hiện cơ chế đặt hàng thông tin, tuyên truyền sử dụng ngân sách nhà nước.

Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho UBND tỉnh đặt hàng Báo Lào Cai.

Nhà báo Nguyễn Thành Nam, Tổng Biên tập Báo Lào Cai chia sẻ: “Với cơ chế tự chủ theo hướng đặt hàng sẽ giúp cơ quan Báo Lào Cai có được sự chủ động trong việc xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động chuyên môn của đơn vị. Nội dung, hình thức của tờ báo in, báo điện tử, mạng xã hội đều được nâng cao chất lượng”.

Với nhiều nỗ lực, đến nay, đã có 50/150 quy trình giải quyết công việc nội bộ được ban hành và thực hiện trên môi trường số. Đây cũng là cơ sở để đơn vị tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, chuẩn hóa quy trình nội bộ, sẵn sàng đưa hoạt động quản lý nhà nước lên môi trường số, xây dựng chính quyền số.

Ông Trần Ngọc Nhân, Trưởng Phòng Bưu chính - Viễn thông - Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Thực hiện được quy trình nội bộ và áp dụng được công nghệ thì các dữ liệu hình thành trong quá trình thực hiện tất cả các nhiệm vụ sẽ tạo thành một cơ sở dữ liệu số một cách đồng bộ trong cơ quan cũng như bộ máy hành chính của tỉnh”.

Ngành thông tin và truyền thông cũng tham mưu cho UBND tỉnh triển khai nhiều chính sách và văn bản quy phạm pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới. Trọng tâm là thể chế hóa quản lý hoạt động tuyên truyền, quản lý dự án chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị; Xây dựng cơ chế đặt hàng dịch vụ sự nghiệp công đối với các lĩnh vực công nghệ thông tin, báo chí… Qua đó, nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa ngân sách nhà nước và tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị.

Nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa ngân sách nhà nước.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết: “Để hoàn thiện thể chế và đổi mới quản trị, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tập trung đánh giá và cập nhật các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông để phù hợp với xu hướng công nghệ mới và yêu cầu quản lý hiện đại. Triển khai các hệ thống chính quyền số để cải thiện quy trình quản lý và cung cấp dịch vụ công, nâng cao tính minh bạch và hiệu quả”.

Tiếp tục hoàn thiện thể chế và đổi mới quản trị, ngành thông tin và truyền thông tỉnh đã và đang có những đóng góp quan trọng cho tỉnh trong công tác quản lý chuyên ngành, đáp ứng yêu cầu phát triển của thời đại công nghệ thông tin./.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết