Đối tượng nhiễm HIV/AIDS ở Bát Xát đang có xu hướng trẻ hóa

07:05 07-12-2018 | :448

Laocaitv.vn - Theo Trung tâm Y tế huyện Bát Xát, đến hết tháng 10/2018, trên địa bàn huyện có 314 trường hợp nhiễm HIV, trong đó có 169 trường hợp tử vong do chuyển sang giai đoạn AIDS.

Điều đáng quan tâm là các đối tượng nhiễm HIV/AIDS ở Bát Xát đang có xu hướng trẻ hóa, tập trung vào nhóm người có độ tuổi trên 15.

Thời gian qua, thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”, hưởng ứng các mục tiêu 90-90-90 và hướng tới kết thúc dịch HIV/AIDS ở Việt Nam vào năm 2030, huyện Bát Xát đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức công tác phòng chống HIV/AIDS; công tác phối hợp liên ngành tiếp tục được đẩy mạnh; các hoạt động dự phòng chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người nhiễm HIV được triển khai mở rộng. Các cơ quan, đặc biệt là các thành viên Ban chỉ đạo phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức lễ mít tinh phòng, chống HIV/AIDS cấp xã; các Đồn biên phòng đóng trên địa bàn các xã biên giới tiếp tục tổ chức tuyên truyền cho nhân dân về cách phòng, chống con đường lây lan HIV.

Huyện cũng phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội; ngành Y tế mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng, tính dễ tiếp cận của các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân. 

Tuy nhiên, việc số người nhiễm HIV có xu hướng trẻ hóa đang được coi là nguy cơ đáng báo động tại địa phương./.

An Hồng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết