Đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong những tháng cao điểm

08:45 29-05-2018 | :755

Laocaitv.vn - Đơn giản thủ tục hành chính trong hoạt động xuất nhập cảnh làm giảm tối đa thời gian cấp hộ chiếu, visa cho các đơn vị, cá nhân một cách tận tình, chu đáo là cách làm hiệu quả mang tính đột phá mà Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Lào Cai đang thực hiện.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc giữa Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và doanh nghiệp trên địa bàn. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Lào Cai là 1 tỉnh biên giới có nhiều cửa khẩu để phục vụ khách du lịch cũng như xuất nhập khẩu hàng hóa nông, lâm, khoáng sản với Trung Quốc. Cũng như mọi năm, mùa hè là mùa cao điểm của các loại hàng nông sản cần xuất khẩu. Ươcs tính mỗi ngày có hàng trăm xe tải chở các loại hoa quả như Thanh Long, Vải, Dứa, Chuối… xuất khẩu. Ngoài ra, mùa hè là mùa của hàng nghìn khách qua cửa khẩu thăm quan, du lịch. Với lượng khách du lịch và hàng hóa tăng đột biến thì nhu cầu cấp đổi sổ thông hành, Visa (hộ chiếu) nhanh chóng là vấn đề thiết yếu.

Để phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Lào Cai đã trang bị bổ sung cơ sở vật chất phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường lực lượng, bố trí cán bộ làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ để tiếp nhận thủ tục và trả kết quả một cách nhanh nhất. Cải cách thủ tục hành chính rút ngắn tối đa thời gian cho người dân làm thủ tục xuất khẩu nông sản hàng hóa là cách làm đột phá, góp phần đạt hiệu quả cao cho hoạt động xuất khẩu.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh giải đáp tận tình những thắc mắc cho người dân khi đến làm thủ tục. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Do khối lượng công việc lớn nên phòng đã bố trí cán bộ làm thêm giờ, làm ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, phục vụ đến công dân cuối cùng trong ngày. Thông tư 43 quy định thủ tục hành chính cấp thông hành trong 3 ngày đối với người ngoại tỉnh, một ngày với người trong tỉnh thì nay do cải cách hành chính, Phòng xuất nhập cảnh đã rút xuống trả kết quả trong 1 ngày.

Các doanh nghiệp trên địa bàn nhiệt tình ủng hộ những chính sách giúp tháo gỡ khó khăn mùa du lịch. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Ngoài ra, cùng với việc đẩy mạnh thực hiện các quy định về cải cách thủ tục hành chính theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trên địa bàn, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh còn định kỳ tổ chức cuộc gặp mặt đối thoại lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, công ty có liên quan đến hoạt động du lịch và xuất nhập khẩu trên địa bàn. Đây là 1 trong những hoạt động thường niên của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nhằm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp trên địa bàn có môi trường phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết