Dự báo thời tiết các khu vực trong tỉnh đêm 2 ngày 3/7/2023

19:50 30-06-2023 | :565

Laocaitv.vn - Hiện, các địa phương trong tỉnh đang chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, kết hợp với vùng hội tụ gió yếu trên cao. Dự báo đêm nay và ngày mai, thời tiết các khu vực trong tỉnh mây thay đổi, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Ngày trời nắng, vùng thấp nắng nóng. Vùng cao đêm về sáng trời lạnh.

Nhiệt độ cao nhất các địa phương đồng loạt tăng lên mức đỉnh điểm trong đợt nắng nóng hiện đang diễn ra. Vùng thấp có thể đạt mức 36 - 38 độ C, vùng cao trong khoảng 30 - 32 độ C. Nắng nóng kéo dài, đi kèm với ít mưa khiến độ ẩm giảm thấp, nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn tăng cao. Người dân các địa phương cần tăng cường cao công tác phòng cháy, chữa cháy, đồng thời sử dụng điện tiết kiệm trong sinh hoạt và sản xuất. Ngoài ra, dạng thời tiết này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh có thể hình thành trên cây trồng, dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

* Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 2 ngày 3/7/2023:

Vùng đồi núi thấp

Mây thay đổi, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác . Ngày nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 35 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Vùng đồi núi cao

Mây thay đổi, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Ngày trời nắng. Gió Nam cấp 2, đêm về sáng trời mát. Nhiệt độ từ 23 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Thành phố Lào Cai

Mây thay đổi, đêm có lúc có mưa rào và dông. Ngày nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 35 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Khu du lịch Sa Pa

Mây thay đổi, đêm về sáng có lúc có mưa rào và có thể có dông. Ngày trời nắng. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Bắc Hà

Mây thay đổi, đêm về sáng có lúc có mưa rào và dông. Ngày trời nắng. Gió Nam cấp 2, đêm về sáng trời mát. Nhiệt độ từ 23 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết