Dự báo thời tiết các khu vực trong tỉnh đêm 3 ngày 4/7/2023

15:52 03-07-2023 | :901

Laocaitv.vn - Theo quan sát hình ảnh vệ tinh do Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai cung cấp, vùng mây đối lưu xuất hiện từ ngày 2/7 trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển mạnh, gây mưa, mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. 

Mưa to xuất hiện ở hầu hết các huyện: Bát Xát, thị xã Sa Pa, Bắc Hà, Si Ma Cai, Bảo Thắng và các khu vực lân cận. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trong cơn dông.

Tháng 7 là tháng cao điểm của mùa mưa bão, lũ xuất hiện khá nhiều và lớn, cùng với đó là khả năng chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão xa hoặc áp thấp nhiệt đới. Vì vậy, người dân ở các vùng núi cao cần đề phòng dạng thiên tai này. Đồng thời có phương án chăm sóc và bảo vệ tài sản hoa màu, tránh những thiệt hại do thiên tai gây ra. 

*Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 3 ngày 4/7/2023:

Vùng đồi núi thấp: Mây thay đổi, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác . Ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 26 đến 350C, độ ẩm trung bình trên 80%. 

Vùng đồi núi cao: Mây thay đổi, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Ngày trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời mát. Nhiệt độ từ 23 đến 300C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai: Mây thay đổi, đêm có lúc có mưa rào và dông. Ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 26 đến 350C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa: Mây thay đổi, đêm về sáng có lúc có mưa rào và có thể có dông. Ngày trời nắng. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 240C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà: Mây thay đổi, đêm về sáng có lúc có mưa rào và dông. Ngày trời nắng. Gió Nam cấp 2, đêm về sáng trời mát. Nhiệt độ từ 23 đến 290C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Nguồn: Bản tin thời sự 19h50


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết