Dự báo thời tiết đêm 13 ngày 14/2/2024

18:05 13-02-2024 | :291

Laocaitv.vn - Theo dự báo của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai, đêm nay và ngày mai, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu nên thời tiết các khu vực trong tỉnh đêm về sáng nhiều mây, không mưa, sáng có nơi có sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm về sáng trời rét, vùng núi cao trời rét đậm, rét hại.    

Những ngày này, thời tiết tương đối ổn định và dễ chịu, trưa và chiều có nắng ấm áp, rất thuận lợi để người dân đi du xuân vãn cảnh đầu năm. Nhiệt độ đo được phổ biến trong ngày tại thành phố Lào Cai 19 độ C, thị xã Sa Pa 12 độ C, huyện Bắc Hà 14 độ C.

Theo nhận định của các chuyên gia khí tượng, vùng thấp của tỉnh, đêm về sáng vẫn có nơi rét đậm và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày mùng 6 tháng Giêng (tức ngày 15/2), vùng cao và núi cao rét đậm, rét hại kéo dài hơn. Sự tác động của bộ phận không khí lạnh gây ảnh hưởng xấu tới sự sinh trưởng và phát triển cây trồng, vật nuôi. Ngoài ra, các bệnh về đường hô hấp cũng có nguy cơ gia tăng nhất là đối với người già, trẻ nhỏ, người có sức đề kháng kém. Người dân các địa phương trong tỉnh cần chủ động nắm thông tin thời tiết để có những phương án phòng chống rét phù hợp.

Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 13 ngày 14/2/2024.

Vùng đồi núi thấp: Đêm về sáng nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2. Trời rét, nhiệt độ từ 14 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao: Đêm về sáng nhiều mây, không mưa, sáng có sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm về sáng trời rét hại, nhiệt độ từ 10 đến 20 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Thành phố Lào Cai: Đêm về sáng nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2. Trời rét, nhiệt độ từ 14 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa: Đêm về sáng nhiều mây, không mưa, sáng có sương mù nhẹ. Gió nhẹ, trời rét hại, nhiệt độ từ 8 đến 17 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà: Đêm về sáng nhiều mây, không mưa, sáng có sương mù nhẹ; trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm về sáng trời rét hại, nhiệt độ từ 10 đến 20 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm KTTV tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết