Dự báo thời tiết đêm 24 ngày 25/2/2024

23:24 24-02-2024 | :146

Laocaitv.vn - Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Lào Cai, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, người dân cần đề phòng mưa dông có thể kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Vùng thấp trời chuyển lạnh, vùng núi cao trời chuyển rét, có nơi rét đậm.

Hiện tại thì sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm vẫn ở mức cao, do vậy, để đảm bảo sức khỏe, người dân cần tăng cường các biện pháp giữ đủ ấm cho cơ thể, chú trọng bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng. Các cơ quan, địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi ở những khu vực núi cao củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, dự trữ thức ăn; phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản; hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn cho sản xuất lúa, rau màu, cây trồng khác. 

Sau đây là dự báo chi tiết các khu vực trong tỉnh đêm 24 ngày 25/2/2024.

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, không mưa. Gió đông nam cấp 2. Trời rét, nhiệt độ từ 17 đến 20 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi. Gió nam cấp 2. Trời rét đậm, có nơi rét hại, nhiệt độ từ 13 đến 15 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, không mưa. Gió đông nam cấp 2. Trời rétn, nhiệt độ từ 17 đến 20 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ. Gió đông bắc cấp 2, trời rét hại, nhiệt độ từ 10 đến 13 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, không mưa. Gió nam cấp 2. Trời rét đậm, nhiệt độ từ 13 đến 15 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm KTTV tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết